Nông sản Hoa Kỳ tiếp cận người tiêu dùng Đà Nẵng
Nhiều nông sản đặc trưng chất lượng cao của Hoa Kỳ đã được giới thiệu tại chương trình 'Triển lãm Thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ' tại TP. Đà Nẵng với kỳ vọng tiếp cận với người tiêu dùng.
Chiều 22/4, tại TP. Đà Nẵng, phòng Nông Nghiệp Đối Ngoại (FAS) thuộc Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cùng Phòng Thương Mại Hoa Kỳ (AmCham) tại Đà Nẵng tổ chức chương trình “Triển lãm Thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ”.
Sự kiện thu hút 21 đơn vị triển lãm là các Hiệp hội Nông nghiệp của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), đại diện các bang, các nhà phân phối và nhà sản xuất tại Hoa Kỳ, giới thiệu nhiều sản phẩm nông sản như thịt bò thịt lợn, thịt gà, hải sản, khoai tây, pho mát, nho khô, đậu, sản phẩm từ đậu nành, táo, việt quất, nhân sâm, bỏng ngô, hồ đào, rượu vang và rượu whisky.
Lần đầu tham gia giới thiệu sản phẩm tại TP. Đà Nẵng, bà Huỳnh Thị Thu Hạnh – Đại diện Hiệp hội Việt Quất Hoa Kỳ, phụ trách khu vực Đông Nam Á kỳ vọng sẽ kết nối được nhiều nhà nhập khẩu và nhà phân phối tại thành phố. “Đà Nẵng là thành phố du lịch năng động. Chúng tôi mong muốn sẽ tiếp cận được thị trường này tại các nhà hàng, khách sạn, kênh bán lẻ. Sắp tới, Hiệp hội sẽ xúc tiến nhiều hoạt động quảng bá cho các siêu thị, cửa hàng nhập khẩu, …. để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng Đà Nẵng”, bà Hạnh cho hay.
Theo ông Benjamin Petlock – Tùy viên Nông nghiệp cấp cao, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh, chương trình triển lãm, giới thiệu nông sản là cơ hội lớn để giới thiệu các nông sản Hoa Kỳ. “Thị trường Việt Nam nói chung, thị trường Đà Nẵng nói riêng là thị trường rất có gu và tôi tin tưởng các sản phẩm nông sản Hoa Kỳ sẽ thỏa mãn yêu cầu của người tiêu dùng Việt Nam”, ông Benjamin Petlock bày tỏ.
“Chúng tôi đã tổ chức sự kiện tương tự tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, tuy nhiên tại Đà Nẵng thì đây lần đầu tiên. Tôi hi vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội để giới thiệu, bán các sản phẩm nông sản Hoa Kỳ tại Đà Nẵng. Tôi nghĩ đây là điều mà người tiêu dùng Đà Nẵng quan tâm và yêu thích”, Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper chia sẻ với báo chí.
Việt Nam hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 8 của các loại thực phẩm và nông sản Hoa Kỳ, trong khi Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Kim ngạch thương mại nông nghiệp song phương đã tăng hơn gấp đôi, từ 4 tỷ đô la Mỹ trong năm 2011 lên 9 tỷ đô la Mỹ trong năm 2021.
Đại sứ Marc Knapper khẳng định, “Tăng trưởng thương mại nông nghiệp song phương phản ánh tầm quan trọng ngày một gia tăng của mối quan hệ kinh tế và thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.”
Tại sự kiện này, Tham Tán Nông nghiệp Robert Hanson thuộc phòng Nông nghiệp Đối ngoại, Đại sứ quán Hoa Kỳ (tại Hà Nội) cũng giới thiệu chiến dịch tiếp thị số “United Tastes – Mỹ Vị Hoa Kỳ” nhằm kết nối, truyền tải thông tin, và khơi nguồn cảm hứng của người tiêu dùng Việt về các sản phẩm Hoa Kỳ có giá trị, chất lượng cao, an toàn và tốt cho sức khỏe.
Trước đó, cũng trong chiều 22/4, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - ông Nguyễn Văn Quảng đã có buổi tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper và bà Marie C.Damour, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh.
Tại buổi làm việc, TP. Đà Nẵng đã giới thiệu các thế mạnh cũng như các ưu tiên thu hút đầu tư của thành phố như dịch vụ, du lịch, phát triển công nghệ thông tin, công nghệ cao; thông tin về chủ trương xây dựng Đà Nẵng trở thành Trung tâm Tài chính quy mô khu vực. Đồng thời bày tỏ mong muốn Đại sứ kết nối, giới thiệu các nhà đầu tư Hoa Kỳ đến tìm hiểu cơ hội hợp tác và đầu tư tại Đà Nẵng.
Đại sứ Marc Knapper chúc mừng và đánh giá cao những kết quả phát triển của TP. Đà Nẵng trong thời gian qua và cho biết các doanh nghiệp Hoa Kỳ rất quan tâm đến môi trường đầu tư tại Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng. Đại sứ cũng cam kết sẽ kết nối, xúc tiến các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa doanh nghiệp Hoa Kỳ với Đà Nẵng; và mong muốn thành phố sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp Hoa Kỳ hoạt động hiệu quả trong thời gian tới.
Vũ Lê