Nóng: Tìm ra cửa vào nhà người ngoài hành tinh trên sao Hỏa?

NASA mới công bố ảnh chụp sao Hỏa do xe tự hành Curiosity gửi về. Khi xem ảnh, nhiều người nhận thấy một cấu trúc giống cánh cửa vào nhà người ngoài hành tinh.

Bức ảnh chụp tại sao Hỏa vào ngày 7/5 do tàu thám hiểm tự hành Curiosity của NASA thực hiện nhận được sự quan tâm lớn của công chúng. Nguyên do là bởi nhiều người nhận thấy một cấu trúc kỳ lạ trông giống cánh cửa dẫn vào nhà của người ngoài hành tinh.

Cụ thể, cấu trúc kỳ lạ trên được tàu thám hiểm tự hành Curiosity chụp vào "ngày Sao Hỏa thứ 3466". Khi nhìn kỹ, cấu trúc này trông giống như một cánh cửa được khoét vào núi đá, hầm mỏ... ở trên Trái Đất. Từ đây, một số người cho rằng đó có thể là cánh cửa vào nhà của người ngoài hành tinh. Theo quan điểm này, sinh vật ngoài Trái đất từng trú ngụ trên sao Hỏa.

Tuy nhiên, Phòng thí nghiệm Sức đẩy phản lực (JPL) của NASA nhanh chónh giải thích cấu trúc bí ẩn trong bức ảnh trên. Theo NASA, cấu trúc mà nhiều người cho rằng là cánh cửa thực chất là một khe nứt nhỏ trên đá ở sao Hỏa.

Khe nứt này có kích thước 30 cm x 45 cm. Nó nằm ở một khu vực có nhiều đứt gãy tuyến tính. Địa điểm chụp bức ảnh là khu vực địa chất được gọi là Greenheugh Pediment.

Đây là một trong những nơi Curiosity thực hiện các nghiên cứu, thăm dò trên hành tinh đỏ. Với những chia sẻ trên, NASA bác bỏ thông tin cho rằng cấu trúc đó có liên quan đến người ngoài hành tinh.

Tàu thám hiểm Curiosity của NASA được phóng vào tháng 11/2011 và hạ cánh xuống miệng núi lửa Gale rộng 154km của sao Hỏa vào đêm 5/8/2012.

Kể từ đó đến nay, Curiosity đã chụp ảnh và thu thập các mẫu vật để giúp các nhà khoa học giải mã về khả năng tồn tại sự sống trên sao Hỏa cũng như cách hành tinh này đã thay đổi theo thời gian.

Mời độc giả xem video: Phi hành gia NASA làm rơi gương ngoài vũ trụ. Nguồn: VTV TSTC.

Tâm Anh (theo Sciencealert)