Nữ Đại úy tận tình giúp người dân làm hộ khẩu
'5h chiều là hết giờ tiếp dân, nhưng tôi và các CBCS khác trong đội lại tiếp tục công việc hoàn tất các hồ sơ, chuyện làm việc đến 7-8h tối không hiếm. Để kịp thời gian hẹn, không để người dân phải đi lại nhiều lần, chúng tôi luôn nỗ lực làm hết việc mới nghỉ', Đại úy Phạm Thị Nga, cán bộ Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, CAQ Đống Đa, Hà Nội chia sẻ.
Đó là tâm sự của nữ cán bộ Đội QLHC về TTXH vừa được người dân gửi thư khen vì thái độ nhiệt tình và sự tận tâm với công việc, giúp người dân giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất.
Vừa qua, CATP Hà Nội nhận được thư của ông Lê Thanh Nhã (SN 1954, trú tại phố Thái Thịnh, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa) bày tỏ sự cảm ơn và hài lòng về thái độ làm việc của CBCS - CAQ Đống Đa khi ông đến làm sổ hộ khẩu.
Trong bức thư cảm ơn của ông Lê Thanh Nhã có đoạn viết: “Do sơ xuất, gia đình tôi đã đánh mất sổ hộ khẩu. Tôi đã đến CAQ Đống Đa đề nghị cấp lại sổ mới. Với thái độ niềm nở, sau khi xem xét hồ sơ, Đại úy Phạm Thị Nga phát hiện một số sai sót trong tờ khai nên đã tận tình hướng dẫn để tôi hoàn thiện các thủ tục. Một tuần sau, tôi nhận được điện thoại của nữ cán bộ công an mời đến CAQ nhận hộ khẩu mới. Lúc đó, tôi vô cùng phấn khởi vì từng nghĩ việc làm hộ khẩu phức tạp, sẽ phải đi lại nhiều lần, không ngờ lại nhanh như vậy. Thông qua việc này, tôi và gia đình gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban chỉ huy CAQ Đống Đa, CAP Thịnh Quang và Đại úy Phạm Thị Nga đã giúp người dân giải quyết các thủ tục một cách nhanh chóng. Các đồng chí đã thực hiện đúng 6 Điều Bác Hồ dạy CAND...”
Có mặt tại phòng tiếp dân của Đội QLHC về TTXH, CAQ Đống Đa, chúng tôi tìm đến cửa số 6, nơi Đại úy Phạm Thị Nga phụ trách giải quyết các thủ tục cấp đổi hộ khẩu của người dân 4 phường Láng Hạ, Ngã Tư Sở, Thịnh Quang, Quốc Tử Giám đang làm việc. Đó là một nữ cán bộ có khuôn mặt khả ái, giọng nói nhẹ nhàng và luôn mỉm cười khi tiếp dân.
Trong buổi làm việc, nữ cán bộ này luôn tận tình hướng dẫn, giải đáp từng câu hỏi, vấn đề của người dân trong việc cấp đổi sổ hộ khẩu.
Trao đổi với phóng viên, Đại úy Phạm Thị Nga tâm sự: “Mỗi ngày, tôi tiếp dân và giải quyết khoảng hơn 30 hồ sơ đến cấp đổi, cấp mới hộ khẩu của 4 phường. Khối lượng công việc khá lớn, nhiều áp lực, nhưng tôi luôn tự nhắc mình phải nỗ lực làm việc với một thái độ cởi mở, gần gũi”.
Đối với các thủ tục cấp sổ hộ khẩu cần rất nhiều giấy tờ, người dân đến làm thủ tục lại thường là người lớn tuổi, bởi vậy, Đại úy Nga cũng như các CBCS khác đều tận tình hướng dẫn, thậm chí chỉ tận tay từng dòng để người dân kê khai đúng và nhanh nhất.
“Tôi luôn nghĩ rằng, làm việc sao để người dân thuận lợi nhất, không phải đi lại nhiều lần và cảm thấy hài lòng. Chính vì vậy, việc giải quyết các giấy tờ hồ sơ thông trưa, quá tối không phải là chuyện hiếm. Công việc vất vả là thế, nhưng những món quà là lời cảm ơn, cái bắt tay ấm áp của người dân chính là động lực lớn nhất để tôi và các đồng đội tiếp tục cố gắng, nỗ lực trong công tác cải cách các thủ tục hành chính, phục vụ người dân tốt hơn...”, Đại úy Phạm Thị Nga chia sẻ.