Nữ du khách Hàn Quốc đã nhận lại số tiền bị tài xế 'chặt chém'
Nữ du khách Hàn Quốc đã nhận lại số tiền mà trước đó người này đi xe dù từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về khách sạn bị tài xế 'chặt chém' giá cao gấp 10 lần.
Ngày 14/2, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng (thuộc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, Sở Du lịch Đà Nẵng) cho biết, trong những ngày đầu năm vừa qua, Trung tâm đã phối hợp với Công An thành phố Đà Nẵng, hoàn trả lại tiền cho một du khách Hàn Quốc sau khi bị một tài xế xe dù "chặt chém" giá cả.
Trước đó, vào ngày 27/12/2022, một du khách nữ quốc tịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng du lịch, trên đường từ sân bay về khách sạn đã bị 1 tài xế "chặt chém" 120.000 won (tương đương 2.110.000 đồng) – cao gấp 10 lần giá thông thường.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an thành phố đã xác định được đối tượng thực hiện hành vi "chặt chém" giá cước vận chuyển và tiến hành xử lý vi phạm. Ngày 10/01/2023, tài xế đã bàn giao số tiền chênh lệch so với mức giá dịch vụ (2.110.000 đồng) để hoàn trả cho du khách.
"Mặc dù du khách Hàn Quốc đã trở về nước, nhưng Trung tâm Hỗ trợ du khách đã cố gắng liên hệ để hoàn trả tiền lại. Qua nhiều lần thăm hỏi và hỗ trợ, đến ngày 09/02/2023, du khách đã nhận được đủ số tiền. Mặc dù số tiền không nhiều nhưng cũng đã giúp Đà Nẵng lấy lại hình ảnh đẹp đối với nữ du khách sau vụ việc không đáng có trước đó", lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ du khách cho biết.
Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, cho biết: Trung tâm Hỗ trợ du khách TP. Đà Nẵng được thành lập đến nay được 10 năm, đã phát phát huy vai trò, thực hiện tốt công tác tiếp nhận, hỗ trợ, cung cấp thông tin và xử lý phản ánh của du khách một cách nhanh chóng và kịp thời. Bên cạnh đó, việc vào cuộc nhanh chóng của các lực lượng liên ngành khi tiếp nhận và giải quyết các phản ảnh, kiến nghị...của du khách đã giúp cho công tác hỗ trợ được thuận lợi và hiệu quả góp phần vào việc quảng bá và duy trì hình ảnh điểm đến du lịch thành phố an ninh, an toàn"
Trước đó, Trung tâm Hỗ trợ du khách TP. Đà Nẵng đã nhiều lần hỗ trợ cho khách du lịch trong các trường hợp mất passport, để quên điện thoại trên taxi, khách du lịch gặp tai nạn hoặc các vấn đề liên quan đến dịch Covid 19…
Trong năm 2022, Trung tâm Hỗ trợ du khách tiếp nhận và hỗ trợ hơn 35.021 lượt khách đến hỏi thông tin tại Văn phòng 108 Bạch Đằng và 2 quầy thông tin sân bay; 16.545 cuộc gọi, 326 email. Nội dung tư vấn và hỗ trợ du khách chủ yếu liên quan đến thông tin về các chương trình sự kiện, hoạt động giải trí, các điểm tham quan, mua sắm, các phương tiện vận chuyển, khách sạn, tour tuyến, dịch vụ chất lượng uy tín tại Đà Nẵng.