Nữ tài xế Trung Quốc chia sẻ mẹo bảo dưỡng ôtô 'triệu view'
Nữ tài xế Trung Quốc Chequan Xiaoqiao thu hút sự quan tâm với các nội dung như bảo dưỡng hay khắc phục lỗi ôtô, sở hữu lượng theo dõi lớn trên các nền tảng MXH.
Chequan Xiaoqiao là một trong những influencer nổi bật ở lĩnh vực ôtô tại Trung Quốc. Trên các tài khoản chính thức, cô tự mô tả bản thân là “một tài xế đáng tin cậy”. Đúng như dòng mô tả, nữ tài xế này xây dựng hình tượng uy tín, am hiểu về xe hơi, luôn xuất hiện với trang phục như nhân viên bảo dưỡng hãng xe, gia tăng niềm tin từ phía công chúng.
Chequan Xiaoqiao sở hữu 6,8 triệu người theo dõi trên Instagram, 2,97 triệu lượt theo dõi trên YouTube và 3,8 triệu người quan tâm trên TikTok. Các video của cô đều sử dụng tiếng Anh, cho thấy mục đích hướng đến người xem quốc tế.
Một số clip nổi bật của cô thu về hàng triệu lượt xem trên nền tảng TikTok, cho thấy sự quan tâm của người dùng đối với nội dung này. Trên thực tế, nội dung mà cô chia sẻ đều được đánh giá là hữu ích, giải đáp được nhiều thắc mắc của các tài xế ôtô.
Cô chia sẻ mẹo bảo dưỡng, phương pháp xử lý sự cố và khám phá các tính năng ẩn của xe hơi. Những nội dung mang tính chất “ngách” này được đánh giá cao, nhanh chóng thu hút sự chú ý giữa thị trường sáng tạo nội dung tương đối bão hòa hiện nay.


Chequan Xiaoqiao cung cấp kiến thức bổ ích về ôtô trên các nền tảng MXH. Ảnh: @chequanxiaoqiao.
Bên cạnh khả năng cung cấp những thông tin, kiến thức bổ ích, Chequan Xiaoqiao còn được quan tâm nhờ vẻ ngoài khả ái, năng lượng tích cực và phong cách nói chuyện tự nhiên, dí dỏm. Trong các video, cô luôn xuất hiện với mái tóc đuôi ngựa buộc cao, gọn gàng, cho thấy sự chỉn chu, chuyên nghiệp, đồng thời thể hiện sự trẻ trung, năng động.
Khi không mặc trang phục giống nhân viên hãng bảo dưỡng xe, cô lựa chọn những item cá tính như áo quần denim. Đặc biệt, cô gái trẻ cũng không trang điểm đậm khi xuất hiện trong video, chỉ sử dụng layout makeup trong suốt, gây chú ý nhờ vẻ đẹp giản dị, phù hợp với môi trường, hoàn cảnh ứng dụng. Hình ảnh tự nhiên này giúp cô ghi điểm trong mắt người theo dõi.
Đáng chú ý, Chequan Xiaoqiao đảm bảo tần suất đăng tải video tương đối đều đặn, cho thấy hành trình sáng tạo nội dung chăm chỉ, bền bỉ.
Cô cũng được xem là một trong những influencer nữ hiếm hoi trong lĩnh vực ôtô tại Trung Quốc, vì thế càng nhanh chóng thu hút sự quan tâm. Sự xuất hiện của một nhà sáng tạo nội dung nữ trong ngành nghề vốn bị thống trị bởi nam giới tạo ra dấu ấn trên mạng xã hội.
Theo Jing Daily, hệ sinh thái nhà sáng tạo nội dung về ôtô trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc ngày càng đa dạng, từ những tài khoản theo đuổi phong cách sống xa xỉ đến cộng đồng đam mê máy móc.
Khi các thương hiệu xe hơi cạnh tranh để chinh phục thế hệ người tiêu dùng và nhà sưu tầm trẻ, nhóm sáng tạo này góp phần định hình lại cách các nhãn hàng được nhìn nhận tại thị trường xứ tỷ dân. Đây là “lối tắt” cho các hãng trên hành trình chinh phục nhóm khách hàng mới.
Nội dung về ôtô trên các nền tảng cũng trở nên phong phú, từ các video gắn liền với lối sống, tập trung vào yếu tố thẩm mỹ, được quay dựng như một thước phim ngắn, đến những lát cắt chân thực về cuộc sống của các tài xế, người đam mê xe cộ, cơ khí. Mỗi loại hình nội dung có khả năng chinh phục một nhóm người dùng khác nhau.
Không dừng lại ở phạm vi trong nước, các influencer Trung Quốc như Chequan Xiaoqiao cho thấy mong muốn vươn ra thế giới, chinh phục cả thị trường quốc tế, chuyển đổi nội dung sang tiếng Anh. Họ góp phần tạo ra xu hướng tiêu dùng mới, thay đổi cách công chúng trải nghiệm và tiếp cận văn hóa ôtô, đặc biệt là các dòng xe sang.













