Nửa năm thí điểm phân làn, đường Nguyễn Trãi vẫn 'mạnh ai người ấy đi'

Việc thí điểm phân làn giao thông đường Nguyễn Trãi sau hơn nửa năm không đem lại quá nhiều hiệu quả thực tế, trái lại còn gây phản tác dụng.

Video tình hình giao thông tại đường Nguyễn Trãi sau hơn nửa năm thí điểm phân làn:

Nửa năm thí điểm phân làn, đường Nguyễn Trãi vẫn "mạnh ai người ấy đi".

Mặc dù đã hơn nửa năm trôi qua kể từ khi chính thức phân làn trên tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội), tình hình giao thông tại đây vẫn rất lộn xộn, ôtô và xe máy vẫn "tranh" đi vào làn của nhau như những ngày đầu mới thí điểm.

Theo ghi nhận của PV trong chiều 30/3 tại tuyến đường Nguyễn Trãi, mặc dù những dải phân cách cứng vẫn còn đó nhưng tình hình giao thông gần như không được cải thiện, các phương tiện di chuyển tự do như đang đi trên 1 làn hỗn hợp.

Người dân gần như không đoái hoài đến việc tuyến đường được chia làm 2 làn xe, dải phân cách cứng cũng chỉ như một vật cản nằm giữa đường.

Người dân gần như không đoái hoài đến việc tuyến đường được chia làm 2 làn xe, dải phân cách cứng cũng chỉ như một vật cản nằm giữa đường.

Anh Trương Thanh Vũ (22 tuổi, trú tại Khương Đình, Thanh Xuân) cho biết: "Tình hình giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi trước hay sau thí điểm phân làn đều không có quá nhiều khác biệt, thậm chí kể từ khi thí điểm, nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do người dân không cẩn thận đã va chạm với dải phân cách cứng".

"Tuyến đường Nguyễn Trãi cũng như nhiều tuyến đường khác đều kết nối với các tuyến phố, ngã rẽ. Những vị trí này sẽ là khe hở của dải phân cách để xe máy, ô tô đi lẫn lộn vào làn đường dành cho nhau. Điều này đã làm giảm thiểu phần nào hiệu quả của việc phân làn giao thông", anh Vũ nói thêm.

Hình ảnh giao thông "hỗn loạn" trên tuyến đường Nguyễn Trãi sau hơn nửa năm thí điểm phân làn:

Sau hơn nửa năm tổ chức phân làn giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi, người dân vẫn di chuyển tự do giống như con đường này chỉ có 1 làn hỗn hợp duy nhất.

Sau hơn nửa năm tổ chức phân làn giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi, người dân vẫn di chuyển tự do giống như con đường này chỉ có 1 làn hỗn hợp duy nhất.

Người dân vẫn mạnh ai người ấy đi, ô tô và xe máy tranh nhau cả 2 làn đường.

Người dân vẫn mạnh ai người ấy đi, ô tô và xe máy tranh nhau cả 2 làn đường.

Từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Khuất Duy Tiến có 4 đoạn dải phân cách cứng để hỗ trợ việc phân làn nhưng với người dân chỉ như vật cản. Thực tế đã không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra giữa các phương tiện và chính dải phân cách.

Từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Khuất Duy Tiến có 4 đoạn dải phân cách cứng để hỗ trợ việc phân làn nhưng với người dân chỉ như vật cản. Thực tế đã không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra giữa các phương tiện và chính dải phân cách.

Càng đến giờ cao điểm, lượng phương tiện lưu thông càng đông thì việc phân chia làn đường giữa xe máy và ô tô càng trở nên vô nghĩa.

Càng đến giờ cao điểm, lượng phương tiện lưu thông càng đông thì việc phân chia làn đường giữa xe máy và ô tô càng trở nên vô nghĩa.

Theo người dân, việc xe máy quay đầu hay đi từ các nút giao rất khó để tiếp cận đúng làn đường của mình.

Theo người dân, việc xe máy quay đầu hay đi từ các nút giao rất khó để tiếp cận đúng làn đường của mình.

Thời điểm mới phân làn, lực lượng chức năng túc trực để phân luồng nên người dân cơ bản đi đúng làn đường. Sau đó một thời gian, việc giám sát không còn được thực hiện, ngay cả việc xử phạt vi phạm cũng bỏ ngỏ.

Thời điểm mới phân làn, lực lượng chức năng túc trực để phân luồng nên người dân cơ bản đi đúng làn đường. Sau đó một thời gian, việc giám sát không còn được thực hiện, ngay cả việc xử phạt vi phạm cũng bỏ ngỏ.

Vào giờ cao điểm thì giao thông diễn ra theo kiểu ‘điền vào chỗ trống", nếu không để ý sẽ không biết tuyến đường này vẫn đang được phân chia làm 2 làn xe.

Vào giờ cao điểm thì giao thông diễn ra theo kiểu ‘điền vào chỗ trống", nếu không để ý sẽ không biết tuyến đường này vẫn đang được phân chia làm 2 làn xe.

Việc phân làn trên đường Nguyễn Trãi sau một thời gian dài thực hiện đang bộc lộ nhiều thiếu sót, nếu không kịp thời khắc phục sẽ khiến một biện pháp mà trước đó được kỳ vọng sẽ giải cứu giao thông trên tuyến đường này đi vào quên lãng.

Việc phân làn trên đường Nguyễn Trãi sau một thời gian dài thực hiện đang bộc lộ nhiều thiếu sót, nếu không kịp thời khắc phục sẽ khiến một biện pháp mà trước đó được kỳ vọng sẽ giải cứu giao thông trên tuyến đường này đi vào quên lãng.

Trước đó, vào ngày 6/8/2022, thành phố Hà Nội thí điểm phân làn giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân). Đây là khu vực ghi nhận thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, số lượng phương tiện tham gia lưu thông rất lớn, đặc biệt là vào những khung giờ cao điểm.

Theo kế hoạch, việc phân làn sẽ chia theo hướng: 2 làn sát vỉa hè sẽ cho phép xe máy, xe thô sơ và xe buýt hoạt động. Trong khi đó làn 3, 4 sát dải phân cách (chạy dọc bên dưới đường sắt trên cao) sẽ dành riêng cho ôtô.

Thành phố Hà Nội cũng điều chỉnh phân làn bằng dải phân cách cứng (có lắp đặt mũi tên phản quang, trụ chống va xô bằng lốp, hàng rào di động...) kết hợp với điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ để người dân quen dần với hướng di chuyển mới.

Thí điểm dựng dải phân cách cứng tách làn phương tiện trên đường Nguyễn Trãi.

Thành Long

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/nua-nam-thi-diem-phan-lan-duong-nguyen-trai-van-manh-ai-nguoi-ay-di-169230330163218107.htm