Nửa năm thí điểm phân làn, đường Nguyễn Trãi vẫn 'mạnh ai người ấy đi'
Việc thí điểm phân làn giao thông đường Nguyễn Trãi sau hơn nửa năm không đem lại quá nhiều hiệu quả thực tế, trái lại còn gây phản tác dụng.
Video tình hình giao thông tại đường Nguyễn Trãi sau hơn nửa năm thí điểm phân làn:
Mặc dù đã hơn nửa năm trôi qua kể từ khi chính thức phân làn trên tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội), tình hình giao thông tại đây vẫn rất lộn xộn, ôtô và xe máy vẫn "tranh" đi vào làn của nhau như những ngày đầu mới thí điểm.
Theo ghi nhận của PV trong chiều 30/3 tại tuyến đường Nguyễn Trãi, mặc dù những dải phân cách cứng vẫn còn đó nhưng tình hình giao thông gần như không được cải thiện, các phương tiện di chuyển tự do như đang đi trên 1 làn hỗn hợp.
Anh Trương Thanh Vũ (22 tuổi, trú tại Khương Đình, Thanh Xuân) cho biết: "Tình hình giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi trước hay sau thí điểm phân làn đều không có quá nhiều khác biệt, thậm chí kể từ khi thí điểm, nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do người dân không cẩn thận đã va chạm với dải phân cách cứng".
"Tuyến đường Nguyễn Trãi cũng như nhiều tuyến đường khác đều kết nối với các tuyến phố, ngã rẽ. Những vị trí này sẽ là khe hở của dải phân cách để xe máy, ô tô đi lẫn lộn vào làn đường dành cho nhau. Điều này đã làm giảm thiểu phần nào hiệu quả của việc phân làn giao thông", anh Vũ nói thêm.
Hình ảnh giao thông "hỗn loạn" trên tuyến đường Nguyễn Trãi sau hơn nửa năm thí điểm phân làn:
Trước đó, vào ngày 6/8/2022, thành phố Hà Nội thí điểm phân làn giao thông trên tuyến đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân). Đây là khu vực ghi nhận thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, số lượng phương tiện tham gia lưu thông rất lớn, đặc biệt là vào những khung giờ cao điểm.
Theo kế hoạch, việc phân làn sẽ chia theo hướng: 2 làn sát vỉa hè sẽ cho phép xe máy, xe thô sơ và xe buýt hoạt động. Trong khi đó làn 3, 4 sát dải phân cách (chạy dọc bên dưới đường sắt trên cao) sẽ dành riêng cho ôtô.
Thành phố Hà Nội cũng điều chỉnh phân làn bằng dải phân cách cứng (có lắp đặt mũi tên phản quang, trụ chống va xô bằng lốp, hàng rào di động...) kết hợp với điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ để người dân quen dần với hướng di chuyển mới.