Nứt kính chắn gió, máy bay phải chuyển hướng hạ cánh
Máy bay phản lực Boeing 737-800 của hãng bay United Airlines buộc phải chuyển hướng tới thành phố Denver, Mỹ khi đang khai thác do kính chắn gió bị nứt.
Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết chiếc máy bay 737-800 chở 166 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đang trên đường đến thủ đô Washington DC, Mỹ thì buộc phải chuyển hướng đến thành phố Denver do kính chắn gió bị nứt.
Chuyến bay mang số hiệu 1627 khởi hành từ sân bay Quốc tế Harry Reid, thành phố Las Vegas và dự kiến sẽ đến sân bay Quốc tế Dulles theo đúng lịch trình. Máy bay của United Airlines hạ cánh an toàn vào 13h10 ngày 25/1 theo giờ địa phương.
Máy bay Boeing 737-800 của United Airlines bị nứt kính chắn gió khi vận hành chuyến bay nội địa Mỹ.
Người phát ngôn của United Airlines nói rằng máy bay đã chuyển hướng do vấn đề bảo trì.
“Sau khi hạ cánh, các hành khách đều có sức khỏe tốt và được đưa lên máy bay khác để nối chuyến", đại diện hãng bay Mỹ phát biểu.
FAA nêu rõ khung kính bên ngoài bị nứt đóng vai trò như lớp phủ bảo vệ cho phần cấu trúc bên trong. Đây là sự cố tiếp theo trong tháng này liên quan đến kính chắn gió trên Boeing 737-800. Ngày 13/1, chuyến bay nội địa Nhật Bản của thương hiệu All Nippon Airway phải trở lại nơi khởi hành bởi tàu bay loại này cũng bị nứt cửa sổ buồng lái.
Các sự cố về kỹ thuật liên tục xảy ra trong thời gian qua khiến hoạt động sản xuất và uy tín thương hiệu của Boeing gặp khủng hoảng. Ngày 5/1, máy bay Boeing 737 Max-9 của thương hiệu Alaska Airlines bị rơi tấm bịt cửa giữa không trung khiến chuyến đi phải hạ cánh khẩn cấp. Sau sự cố, Cục Hàng không liên bang Mỹ đình chỉ hoạt động tất cả phương tiện thuộc loại kể trên để điều tra nguyên nhân.
Chỉ đến ngày 24/1, nhà chức trách hàng không Mỹ mới dỡ bỏ lệnh đình chỉ hoạt động với dòng Boeing 737 Max-9 bởi chấp nhận kết quả các cuộc kiểm tra và bảo trì. Tuy nhiên, FAA khẳng định Boeing không thể mở rộng sản xuất 737 Max-9 trong khi chờ giai đoạn cải thiện chất lượng hoàn thành.
Sau tuyên bố kể trên, 2 hãng hàng không Mỹ bao gồm United Airlines và Alaska Airlines tiếp tục khai thác loại phương tiện này.