OMODA 5 e-QUA sắp bán tại Việt Nam, có gì để 'đấu' VinFast VF e34?

OMODA 5 e-QUA là mẫu SUV thuần điện của thương hiệu Chery Trung Quốc, xe từng được hé lộ sẽ bán ở thị trường Việt Nam trong năm nay.

 OMODA 5 e-QUA 2023 mới là mẫu ôtô điện hoàn toàn mới đã lần đầu tiên được trưng bày tại Trung Quốc vào hồi tháng 4 năm nay. Dự kiến, vào tháng sau, hãng xe Trung Quốc Chery sẽ mang mẫu ôtô điện này đến triển lãm GIIAS 2023 diễn ra tại Indonesia để ra mắt thị trường Đông Nam Á. Thông tin này đã được hé lộ trong sự kiện họp báo trước thềm triển lãm GIIAS 2023 diễn ra vào hôm 13/7 vừa qua.

OMODA 5 e-QUA 2023 mới là mẫu ôtô điện hoàn toàn mới đã lần đầu tiên được trưng bày tại Trung Quốc vào hồi tháng 4 năm nay. Dự kiến, vào tháng sau, hãng xe Trung Quốc Chery sẽ mang mẫu ôtô điện này đến triển lãm GIIAS 2023 diễn ra tại Indonesia để ra mắt thị trường Đông Nam Á. Thông tin này đã được hé lộ trong sự kiện họp báo trước thềm triển lãm GIIAS 2023 diễn ra vào hôm 13/7 vừa qua.

Ngoài ra, hãng Chery còn tung ra hình ảnh úp mở của 3 mẫu xe sẽ trưng bày trong triển lãm GIIAS 2023. Cả 3 mẫu xe này đều là SUV - phân khúc mà Chery cho là có tiềm năng lớn tại thị trường Indonesia. Một trong 3 mẫu xe này chính là SUV điện OMODA 5 e-QUA mới. Dự đoán mẫu xe này sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng 8 năm nay.

Ngoài ra, hãng Chery còn tung ra hình ảnh úp mở của 3 mẫu xe sẽ trưng bày trong triển lãm GIIAS 2023. Cả 3 mẫu xe này đều là SUV - phân khúc mà Chery cho là có tiềm năng lớn tại thị trường Indonesia. Một trong 3 mẫu xe này chính là SUV điện OMODA 5 e-QUA mới. Dự đoán mẫu xe này sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng 8 năm nay.

Thông tin ban đầu cho biết OMODA 5 e-QUA chạy điện sẽ sở hữu kích thước ngang ngửa VinFast VF e34 ở Việt Nam. Cụ thể, xe có chiều dài 4.400 mm, chiều rộng 1.830 mm, chiều cao 1.590 mm và chiều dài cơ sở 2.630 mm. Đồng thời, kích thước của mẫu xe điện này không thay đổi nhiều so với OMODA 5 máy xăng.

Thông tin ban đầu cho biết OMODA 5 e-QUA chạy điện sẽ sở hữu kích thước ngang ngửa VinFast VF e34 ở Việt Nam. Cụ thể, xe có chiều dài 4.400 mm, chiều rộng 1.830 mm, chiều cao 1.590 mm và chiều dài cơ sở 2.630 mm. Đồng thời, kích thước của mẫu xe điện này không thay đổi nhiều so với OMODA 5 máy xăng.

Ngay cả thiết kế tổng thể của OMODA 5 e-QUA cũng giữ nguyên như OMODA 5. Tuy nhiên, một số chi tiết thiết kế của xe đã được thay đổi cho phù hợp với ôtô điện. Theo đó, xe được trang bị lưới tản nhiệt đóng kín trên đầu xe, hốc gió trung tâm rộng hơn ở cản trước và vành la-zăng với thiết kế khí động lực học nhằm giảm hệ số lực cản không khí xuống 0,293 Cd.

Ngay cả thiết kế tổng thể của OMODA 5 e-QUA cũng giữ nguyên như OMODA 5. Tuy nhiên, một số chi tiết thiết kế của xe đã được thay đổi cho phù hợp với ôtô điện. Theo đó, xe được trang bị lưới tản nhiệt đóng kín trên đầu xe, hốc gió trung tâm rộng hơn ở cản trước và vành la-zăng với thiết kế khí động lực học nhằm giảm hệ số lực cản không khí xuống 0,293 Cd.

Đằng sau mẫu xe điện này xuất hiện cản va đơn giản hơn và không có 2 đầu ống xả giả mạ crôm như phiên bản máy xăng. Những chi tiết thiết kế còn lại của OMODA 5 e-QUA tương đối giống phiên bản máy xăng, từ hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe, nóc, đường chân kính, tay nắm cửa, cụm đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe đến cánh gió mui...

Đằng sau mẫu xe điện này xuất hiện cản va đơn giản hơn và không có 2 đầu ống xả giả mạ crôm như phiên bản máy xăng. Những chi tiết thiết kế còn lại của OMODA 5 e-QUA tương đối giống phiên bản máy xăng, từ hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe, nóc, đường chân kính, tay nắm cửa, cụm đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe đến cánh gió mui...

Tương tự ngoại thất, nội thất của OMODA 5 e-QUA cũng giữ lại thiết kế của phiên bản máy xăng. Tại đây, xe được trang bị vô lăng vát đáy, bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm và điều hòa chỉnh bằng cảm ứng. Tuy nhiên, xe có thêm cần số điện tử nằm sau vô lăng, gợi liên tưởng đến đối thủ Hyundai Kona EV 2024.

Tương tự ngoại thất, nội thất của OMODA 5 e-QUA cũng giữ lại thiết kế của phiên bản máy xăng. Tại đây, xe được trang bị vô lăng vát đáy, bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm và điều hòa chỉnh bằng cảm ứng. Tuy nhiên, xe có thêm cần số điện tử nằm sau vô lăng, gợi liên tưởng đến đối thủ Hyundai Kona EV 2024.

Bên cạnh đó, xe còn đi kèm cụm điều khiển trung tâm khác với phiên bản máy xăng. Ở khu vực này chỉ có 2 thanh cuộn chỉnh âm lượng, màn hình giải trí và chọn chế độ lái. Nội thất của OMODA 5 e-QUA được bọc da và ốp gỗ nhằm tạo cảm giác cao cấp. Ghế trước của xe có thiết kế thể thao trong khi hàng ghế sau có đủ chỗ cho 3 người ngồi và đi kèm cửa gió điều hòa.

Bên cạnh đó, xe còn đi kèm cụm điều khiển trung tâm khác với phiên bản máy xăng. Ở khu vực này chỉ có 2 thanh cuộn chỉnh âm lượng, màn hình giải trí và chọn chế độ lái. Nội thất của OMODA 5 e-QUA được bọc da và ốp gỗ nhằm tạo cảm giác cao cấp. Ghế trước của xe có thiết kế thể thao trong khi hàng ghế sau có đủ chỗ cho 3 người ngồi và đi kèm cửa gió điều hòa.

Không thua kém phiên bản máy xăng, OMODA 5 e-QUA cũng có 7 túi khí và những tính năng an toàn chủ động ADAS như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi hay phanh khẩn cấp tự động. Nhờ đó, xe có khả năng tự lái bán tự động cấp độ 2.

Không thua kém phiên bản máy xăng, OMODA 5 e-QUA cũng có 7 túi khí và những tính năng an toàn chủ động ADAS như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi hay phanh khẩn cấp tự động. Nhờ đó, xe có khả năng tự lái bán tự động cấp độ 2.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho mẫu SUV OMODA 5 e-QUA điện của Trung Quốc này là mô-tơ điện mạnh 165 kW (khoảng 224 mã lực) và 400 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,8 giây. Mô-tơ điện này kết hợp với pin có dung lượng 61 kWh, giúp xe có thể chạy 510 km sau khi sạc đầy pin.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho mẫu SUV OMODA 5 e-QUA điện của Trung Quốc này là mô-tơ điện mạnh 165 kW (khoảng 224 mã lực) và 400 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,8 giây. Mô-tơ điện này kết hợp với pin có dung lượng 61 kWh, giúp xe có thể chạy 510 km sau khi sạc đầy pin.

Thời gian sạc pin từ mức 20% lên 80% với sạc nhanh DC là 35 phút. Bên cạnh đó, mẫu SUV thuần điện này còn được trang bị công nghệ sạc hai chiều V2L để cung cấp điện cho các thiết bị bên ngoài xe. Theo Chery, OMODA 5 e-QUA là mẫu ôtô thuần điện toàn cầu đầu tiên của hãng.

Thời gian sạc pin từ mức 20% lên 80% với sạc nhanh DC là 35 phút. Bên cạnh đó, mẫu SUV thuần điện này còn được trang bị công nghệ sạc hai chiều V2L để cung cấp điện cho các thiết bị bên ngoài xe. Theo Chery, OMODA 5 e-QUA là mẫu ôtô thuần điện toàn cầu đầu tiên của hãng.

Trước đó, Chery từng hé lộ mẫu SUV điện này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào năm sau. Trong khi đó, vào tháng 8 năm nay, Chery sẽ mang lô xe đầu tiên sang Việt Nam, bao gồm OMODA 5, OMODA S5, OMODA S5 GT và JAECOO 7.

Trước đó, Chery từng hé lộ mẫu SUV điện này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào năm sau. Trong khi đó, vào tháng 8 năm nay, Chery sẽ mang lô xe đầu tiên sang Việt Nam, bao gồm OMODA 5, OMODA S5, OMODA S5 GT và JAECOO 7.

Video: Chery OMODA 5 sắp mở bán tại Việt Nam có gì?

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/omoda-5-e-qua-sap-ban-tai-viet-nam-co-gi-de-dau-vinfast-vf-e34-1878330.html