Omoda C7 2026 bản hybrid tiết kiệm xăng sắp bán tại Việt Nam

Omoda C7 có thể sẽ ra mắt quý III tại Việt Nam với bản xăng và hybrid mạnh 346 mã lực, thiết kế trẻ trung, tầm chạy 1.250 km, hướng đến người dùng năng động.

Phiên bản nâng cấp sắp ra mắt của mẫu xe SUV Omoda C7 2026 được phát triển theo ngôn ngữ thiết kế "Art in Motion" thể hiện rõ qua lưới tản nhiệt hình chữ X kết hợp hệ thống đèn chiếu sáng LED tương tác. Xe có kích thước tổng thể 4.660 x 1.875 x 1.670 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.720 mm, thuộc phân khúc crossover đô thị cỡ C.

Phiên bản nâng cấp sắp ra mắt của mẫu xe SUV Omoda C7 2026 được phát triển theo ngôn ngữ thiết kế "Art in Motion" thể hiện rõ qua lưới tản nhiệt hình chữ X kết hợp hệ thống đèn chiếu sáng LED tương tác. Xe có kích thước tổng thể 4.660 x 1.875 x 1.670 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.720 mm, thuộc phân khúc crossover đô thị cỡ C.

Thiết kế tổng thể mang hơi hướng trẻ trung, thời trang, tập trung vào tạo hình khí động học và các chi tiết nổi khối sắc nét, hướng đến đối tượng người dùng thành thị hiện đại. Omoda C7 sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản động cơ như "người anh em" Jaecoo J7 tại thị trường Việt Nam.

Thiết kế tổng thể mang hơi hướng trẻ trung, thời trang, tập trung vào tạo hình khí động học và các chi tiết nổi khối sắc nét, hướng đến đối tượng người dùng thành thị hiện đại. Omoda C7 sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản động cơ như "người anh em" Jaecoo J7 tại thị trường Việt Nam.

Đầu tiên là Omoda C7 bản xăng 1.6L TGDI tăng áp, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp (7DCT). Bản plug-in hybrid (PHEV), sử dụng hệ thống Super Hybrid System (SHS), có công suất tổng 255 kW (tương đương 346 mã lực), tăng tốc 0–100 km/h trong 9 giây.

Đầu tiên là Omoda C7 bản xăng 1.6L TGDI tăng áp, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp (7DCT). Bản plug-in hybrid (PHEV), sử dụng hệ thống Super Hybrid System (SHS), có công suất tổng 255 kW (tương đương 346 mã lực), tăng tốc 0–100 km/h trong 9 giây.

Phiên bản hybrid sở hữu bộ pin 18,4 kWh, cho khả năng di chuyển thuần điện 95 km. Hệ truyền động có hiệu suất cơ học đạt 98%, trong khi hiệu suất nhiệt của động cơ xăng 1.5 TGDI đạt 44,5% mức rất cao trong phân khúc.

Phiên bản hybrid sở hữu bộ pin 18,4 kWh, cho khả năng di chuyển thuần điện 95 km. Hệ truyền động có hiệu suất cơ học đạt 98%, trong khi hiệu suất nhiệt của động cơ xăng 1.5 TGDI đạt 44,5% mức rất cao trong phân khúc.

Omoda cho biết khi sạc đầy pin và đổ đầy xăng, xe có thể di chuyển quãng đường lên tới 1.250 km. Đáng chú ý, dù không sạc, mức tiêu hao nhiên liệu ước tính của bản hybrid chỉ khoảng 5,9 lít/100 km, nhờ công nghệ hybrid tối ưu tiêu hao động cơ.

Omoda cho biết khi sạc đầy pin và đổ đầy xăng, xe có thể di chuyển quãng đường lên tới 1.250 km. Đáng chú ý, dù không sạc, mức tiêu hao nhiên liệu ước tính của bản hybrid chỉ khoảng 5,9 lít/100 km, nhờ công nghệ hybrid tối ưu tiêu hao động cơ.

Khoang nội thất của Omoda C7 trang bị màn hình trung tâm 15,6 inch, hỗ trợ điều khiển giọng nói, sạc không dây công suất 50W, và hệ thống âm thanh 8 loa. Các chi tiết trang trí mang phong cách hiện đại, kết hợp đèn viền nội thất tạo không gian công nghệ, phù hợp với nhóm người dùng trẻ tuổi.

Khoang nội thất của Omoda C7 trang bị màn hình trung tâm 15,6 inch, hỗ trợ điều khiển giọng nói, sạc không dây công suất 50W, và hệ thống âm thanh 8 loa. Các chi tiết trang trí mang phong cách hiện đại, kết hợp đèn viền nội thất tạo không gian công nghệ, phù hợp với nhóm người dùng trẻ tuổi.

Omoda cũng nhấn mạnh đến khả năng an toàn của mẫu xe này, với hệ thống pin có khả năng chống nước, chống va đập, và giám sát nhiệt độ theo thời gian thực, giúp bảo vệ trong các tình huống vận hành phức tạp.

Omoda cũng nhấn mạnh đến khả năng an toàn của mẫu xe này, với hệ thống pin có khả năng chống nước, chống va đập, và giám sát nhiệt độ theo thời gian thực, giúp bảo vệ trong các tình huống vận hành phức tạp.

Xe hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói, giúp người lái dễ dàng thao tác mà không cần rời tay khỏi vô-lăng. Ngoài ra, sạc không dây công suất 50W giúp nạp nhanh các thiết bị di động, một tiện ích thiết thực trong thời đại số.

Xe hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói, giúp người lái dễ dàng thao tác mà không cần rời tay khỏi vô-lăng. Ngoài ra, sạc không dây công suất 50W giúp nạp nhanh các thiết bị di động, một tiện ích thiết thực trong thời đại số.

Hệ thống âm thanh 8 loa mang đến trải nghiệm nghe sống động, kết hợp với đèn viền nội thất nhiều màu sắc tùy chỉnh, tạo cảm giác không gian tương lai và cá nhân hóa cao. Vô-lăng thiết kế dạng D-cut thể thao, tích hợp các phím bấm điều khiển nhanh. Cụm đồng hồ sau vô-lăng dạng kỹ thuật số hoàn toàn, hiển thị đầy đủ các thông số vận hành theo thời gian thực.

Hệ thống âm thanh 8 loa mang đến trải nghiệm nghe sống động, kết hợp với đèn viền nội thất nhiều màu sắc tùy chỉnh, tạo cảm giác không gian tương lai và cá nhân hóa cao. Vô-lăng thiết kế dạng D-cut thể thao, tích hợp các phím bấm điều khiển nhanh. Cụm đồng hồ sau vô-lăng dạng kỹ thuật số hoàn toàn, hiển thị đầy đủ các thông số vận hành theo thời gian thực.

Trước C7, thương hiệu Omoda & Jaecoo đã phân phối hai mẫu xe gồm Omoda C5 và Jaecoo J7 tại thị trường Việt Nam. Việc ra mắt Omoda C7, nhất là bản hybrid cắm sạc cho thấy chiến lược mở rộng dải sản phẩm, đồng thời đón đầu xu hướng điện hóa trong phân khúc xe đô thị tại Việt Nam.

Trước C7, thương hiệu Omoda & Jaecoo đã phân phối hai mẫu xe gồm Omoda C5 và Jaecoo J7 tại thị trường Việt Nam. Việc ra mắt Omoda C7, nhất là bản hybrid cắm sạc cho thấy chiến lược mở rộng dải sản phẩm, đồng thời đón đầu xu hướng điện hóa trong phân khúc xe đô thị tại Việt Nam.

Hiện tại, Omoda & Jaecoo Việt Nam chưa công bố giá bán chính thức của mẫu xe C7 mới này, tuy nhiên dự kiến sẽ đưa ra mức giá cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc khi ra mắt trong quý III năm nay.

Hiện tại, Omoda & Jaecoo Việt Nam chưa công bố giá bán chính thức của mẫu xe C7 mới này, tuy nhiên dự kiến sẽ đưa ra mức giá cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc khi ra mắt trong quý III năm nay.

Video: Xem chi tiết Omoda C7 mới.

Chính Trí

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/omoda-c7-2026-ban-hybrid-tiet-kiem-xang-sap-ban-tai-viet-nam-post1550745.html