One Capital Hospitality (OCH) lên kế hoạch tái cấu trúc tài chính sau khi cổ phiếu bị duy trì cảnh báo
CTCP One Capital Hospitality (HNX: OCH) vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) giải trình biện pháp và lộ trình khắc phục tình trạng chứng khoán đang bị đưa vào diện cảnh báo.
Trước đó, ngày 02/4/2025, HNX đã ban hành Quyết định số 296/QĐ-SGDHN, chính thức có hiệu lực từ ngày 10/4/2025, về việc duy trì diện cảnh báo đối với cổ phiếu OCH. Nguyên nhân xuất phát từ việc lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2024 đã được kiểm toán vẫn ghi nhận số âm.
Theo Báo cáo tài chính quý I/2025, OCH ghi nhận doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ hợp nhất đạt 128,4 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận gộp đạt 34,7 tỷ đồng, tăng 16%, phản ánh hiệu quả bước đầu trong việc cải thiện hoạt động kinh doanh cốt lõi và đa dạng hóa nguồn thu từ các sản phẩm mới, cao cấp trong lĩnh vực bất động sản, khách sạn và hàng tiêu dùng.
Tuy nhiên, do chi phí tài chính vẫn ở mức cao, lợi nhuận sau thuế của OCH trong quý I/2025 âm 43,9 tỷ đồng. Đây là yếu tố khiến cổ phiếu OCH tiếp tục nằm trong diện cảnh báo, mặc dù hoạt động kinh doanh đã có dấu hiệu cải thiện.
Trước tình hình trên, HĐQT và Ban điều hành OCH đã xây dựng chiến lược khắc phục lỗ lũy kế, định hướng lấy lợi nhuận từ các hoạt động sản xuất kinh doanh cốt lõi để từng bước cải thiện tình hình tài chính doanh nghiệp.
Trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), OCH thành lập OCC như một bước đi chiến lược dài hạn, nhằm đón đầu xu hướng tiêu dùng mới. OCC định hướng phát triển các thương hiệu gắn liền với bản sắc Việt, kết hợp giữa chất lượng cao và hình ảnh hiện đại để chiếm lĩnh thị trường nội địa, đồng thời từng bước mở rộng ra thị trường quốc tế. Công ty cũng sẽ tăng cường năng lực sản xuất, bổ sung vốn, chuẩn hóa quy trình để nâng cao năng lực cạnh tranh.
Trong mảng khách sạn và bất động sản, OCH định hướng nâng cấp vận hành hệ thống khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao, đồng thời hợp tác với các doanh nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực để tăng giá trị dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Các hoạt động đầu tư và M&A cũng được chú trọng, nhằm mở rộng danh mục khách sạn và văn phòng tại các thành phố lớn.
Một số dự án tiềm năng đang được OCH nhắm đến gồm, Dự án Melia Hạ Long Bay, MGallery Ninh Vân Bay, Dusit Hà Nội - Cung điện Từ Hoa Hà Nội… Các dự án này được đánh giá có tiềm năng sinh lời cao, có thể giúp công ty đạt được các mục tiêu tăng trưởng dài hạn.