Ông Johnathan Hạnh Nguyễn hợp tác mở cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên ở Hà Nội
Với cái bắt tay giữa Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - Tràng Tiền Plaza và Lotte Duty Free, Tràng Tiền Plaza sẽ trở thành cửa hàng miễn thuế dưới phố (downtown duty free) đầu tiên tại Hà Nội nhằm thu hút khách du lịch, tăng khả năng chi tiêu của du khách.
Chiều 22-12, tại TP Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp tác kinh doanh giữa Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - Tràng Tiền Plaza và Lotte Duty Free.
Bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám đốc Tập đoàn XNK Liên Thái Bình Dương (IPPG), đã cùng ông Park Suk Won, Tổng Giám đốc Lotte Duty Free Việt Nam, ký kết hợp tác kinh doanh giữa IPPG và Lotte Duty Free Việt Nam để phát triển các chuỗi cửa hàng miễn thuế trên khắp lãnh thổ Việt Nam.
Trong đó, Tràng Tiền Plaza sẽ trở thành cửa hàng miễn thuế dưới phố (downtown duty free) đầu tiên tại Hà Nội nhằm thu hút khách du lịch, tăng khả năng chi tiêu của du khách.
Phát biểu tại sự kiện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết năm 2020, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giảm hơn 80%, khách du lịch nội địa ước giảm khoảng 35% so với năm 2019, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 312 ngàn tỉ đồng, giảm khoảng 58% so với cùng kỳ năm trước.
Hiện tại, ngành du lịch đang nỗ lực phục hồi với các chiến dịch kêu gọi "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", "Kích cầu du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn". Việc mở cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên tại Tràng Tiền Plaza (có vị trí nằm ở trung tâm Thủ đô Hà Nội) góp phần vào việc thu hút, gia tăng lượng khách du lịch đến với Việt Nam, nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch Việt Nam với thế giới.
Ông Lê Song Lai, Phó tổng giám đốc Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước SCIC - Đơn vị chủ quản Trung tâm thương mại Tràng Tiền - cho rằng: "Việc mở cửa hàng miễn thuế dưới phố tại Tràng Tiền Plaza không chỉ đem lại lợi ích, hiệu quả kinh tế cho các bên hợp tác (trong đó bao gồm cả chúng tôi, chủ sở hữu vốn nhà nước) mà còn góp phần đa dạng, nâng cao trải nghiệm mua sắm, thu hút khách du lịch đến với Thủ đô, giúp du khách có thêm thời gian trải nghiệm, mua sắm... Sẽ làm Tràng Tiền Plaza hấp dẫn, thu hút hơn nữa, như là một điểm "nhất định phải đến" mỗi khi tham quan, du lịch, mua sắm tại Hà Nội".
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Jonathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPPG, cho hay sau khi mở thành công đường bay từ Việt Nam đi Philippines, ông đã tập trung phát triển cửa hàng miễn thuế tại các sân bay lớn của Việt Nam và đàm phán đem về hơn 108 thương hiệu quốc tế, đầu tư phát triển các trung tâm thương mại cao cấp. Vừa qua, việc Dior và sắp tới là LV di dời ra tòa nhà riêng của họ, đây cũng là cơ hội cho IPPG và Tràng Tiền Plaza đưa thêm nhiều thương hiệu mới cùng tham gia mở cửa hàng kinh doanh.
"Thời gian tới Tràng Tiền Plaza sẽ không còn đủ chỗ để tập đoàn này đưa hết các thương hiệu IPPG đang phân phối tại Việt Nam vào kinh doanh, vì vậy chúng tôi xin đề xuất với SCIC và UBND TP Hà Nội tạo điều kiện cho chúng tôi có được một khu đất lớn hơn để đầu tư một trung tâm thương mại đẳng cấp tương đương như Tràng Tiền Plaza tại TP Hà Nội"- ông Hạnh Nguyễn đề xuất.
Ông cũng cho biết IPPG và các đối tác liên doanh đang có kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng miễn thuế tại sân bay và dưới phố (downtown duty free) tại các thành phố lớn với mục tiêu là đưa khách du lịch của các tập đoàn kinh doanh miễn thuế lớn trên thế giới đến mua sắm tại Việt Nam. Dự kiến các liên doanh của IPPG sẽ đem đến hơn 20 triệu du khách mỗi năm sau khi bệnh dịch Covid-19 được khống chế.
IPPG cũng đang cùng với các đối tác xây dựng trung tâm tài chính, các Smart Airport city, các khu du lịch giải trí và khu du lịch giải trí mua sắm (Factory Outlet) có quy mô lớn tại các khu phi thuế quan như: Phú Quốc, Đà Nẵng và Bắc Vân Phong