'Ông lớn' ô tô châu Á nỗ lực vượt qua thách thức
Tập đoàn sản xuất ô tô này phải vượt qua những thách thức khổng lồ mà ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang phải đối mặt bằng tinh thần đổi mới không ngừng nghỉ.
Ngày 6/1, trong thông điệp năm mới, người đứng đầu Hyundai Motor cho biết tập đoàn sản xuất ô tô này phải vượt qua những thách thức khổng lồ mà ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang phải đối mặt bằng tinh thần đổi mới không ngừng nghỉ.
Chủ tịch điều hành Hyundai Motor, Chung Euisun, cho biết: “Bất kỳ sự kích thích bên ngoài nào cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng tôi, vì chúng tôi sẽ rơi vào trạng thái tự mãn mà không có khủng hoảng. Chúng tôi đã trải qua nhiều cuộc khủng hoảng, vượt qua chúng một cách thành công và chúng tôi đã trở nên mạnh mẽ hơn nhiều sau những thách thức khổng lồ như vậy”. Thông điệp này được đưa ra vào thời điểm quan trọng khi ngành công nghiệp ô tô toàn cầu phải đối mặt với tình trạng bất ổn ngày càng gia tăng trong bối cảnh thị trường chung suy thoái và rủi ro địa chính trị.
Chính phủ sắp tới của Mỹ cũng là một rủi ro lớn đối với nhà sản xuất ô tô này khi Tổng thống đắc cử Donald Trump cảnh báo sẽ tăng cường áp lực quản lý đối với các nhà sản xuất xe điện (EV) như Hyundai Motor và Kia. Tuy nhiên, ông Chung khẳng định lại mong muốn giải quyết những bất ổn bên ngoài bằng cách dẫn đầu ngành công nghiệp đang thay đổi nhanh chóng này và đầu tư kịp thời. Ông cho biết: “Hyundai Motor nên mạnh dạn đầu tư vào các lĩnh vực cốt lõi và cũng nên sẵn sàng theo đuổi những hoạt động hợp tác chiến lược với những đối thủ cạnh tranh khi cần thiết”.
Phó chủ tịch Hyundai Motor Chang Jae Hoon cho biết ưu tiên của tập đoàn trong năm 2025 là củng cố vị thế tại các thị trường phát triển. Ông Chang cho biết: “Chúng tôi cần củng cố vị thế của mình tại các thị trường phát triển lớn, như Mỹ và châu Âu. Cả hai thị trường đều đầy thách thức, nhưng chúng tôi đang nỗ lực theo nhiều cách để vượt qua những hoàn cảnh bất lợi của thị trường”. Ông cũng bày tỏ sự tự tin trong việc bảo vệ thị trường trước triển vọng bi quan bằng cách mở rộng doanh số bán xe hybrid và xe điện.
Ông Chang cho biết: “Chúng tôi cần đạt được sự tăng trưởng không chỉ về số lượng mà còn về chất lượng, để nhà sản xuất ô tô có thể tiến thêm một bước nữa trong việc nâng cao trình độ chuyên môn công nghệ và giảm chi phí sản xuất”.
Nguồn Bnews: https://bnews.vn/ong-lon-o-to-chau-a-no-luc-vuot-qua-thach-thuc/359409.html