Ông Trịnh Văn Quyết: Chưa rõ Bamboo Airways có lãi hay không?

Năm 2020, Bamboo Airways vẫn giữ kế hoạch niêm yết trên thị trường chứng khoán. Hãng này cũng đang nộp hồ sơ xin phép mở rộng đội máy bay lên 40-45 chiếc vào cuối năm nay.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways

Theo ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC và hãng hàng không Bamboo Airways, đỉnh điểm của khó khăn với thị trường hàng không đã qua, các hãng đã khai thác bay nội địa bình thường trở lại.

“Tuy nhiên, hiệu quả cụ thể ra sao hay khả năng Bamboo Airways có lãi hay không sẽ phải đợi đến cuối năm mới có con số chính xác. Hãng vẫn giữ kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán trong năm nay trong bối cảnh thị trường hàng không chưa thực sự phục hồi trở lại”, ông Quyết khẳng định.

Chia sẻ bên lề buổi Tọa đàm “Hàng không Việt trỗi dậy và sự phục hồi kinh tế” vào chiều ngày 30.5, ông Quyết tiết lộ dự kiến, sau khi hết dịch COVID-19, Bamboo Airways sẽ mở lại một số đường bay quốc tế như Hà Nội-Incheon (Hàn Quốc), Đài Loan, sau đó sẽ mở đường bay tới Nhật Bản.

Riêng đối với đường bay Hà Nội-Séc, ông Quyết cho rằng kế hoạch mở đường bay đi Séc rất thuận lợi do Bamboo Airways là hãng hàng không tiên phong mở đường bay này, Chính phủ 2 nước cũng mong muốn và tạo điều kiện cấp phép. Ông cũng tỏ ra nuối tiếc vì các các thủ tục đã hoàn thiện xong, chờ đến tháng Ba hay tháng Tư là bay nhưng do dịch bệnh phải gác lại chờ đến sau dịch.

Với những nguồn lực đã chuẩn bị từ nhiều năm nay, vị Chủ tịch Tập đoàn FLC và Bamboo Airways khẳng định hãng hoàn toàn tự tin có thể triển khai các đường bay này sau dịch.

“Tôi chưa bao giờ nói tài chính của Bamboo Airways khó khăn, tất cả những gì tôi trả lời trước đây cũng đều khẳng định điều này. Bamboo Airways hiện đang triển khai bình thường các hoạt động, thậm chí còn nhanh chóng, bài bản hơn trước khi có dịch”, ông Quyết cho biết.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Tập đoàn FLC nhìn nhận thị trường đang phục hồi trở lại và chưa có hãng hàng không nào xin dừng bay vì khó khăn. Khó khăn chỉ thực sự diễn ra khi các hãng tuyên bố không bay hoặc cắt giảm nhân sự và đường bay như hãng hàng không Emirates cắt giảm 30% nhân sự.

Ông Quyết cũng khẳng định năm 2020, Bamboo Airways vẫn giữ kế hoạch niêm yết trên thị trường chứng khoán. Hãng này cũng đang nộp hồ sơ xin phép mở rộng đội máy bay lên 40-45 chiếc vào cuối năm nay.

Vị Chủ tịch Bamboo Airways còn thông tin thêm, hãng sẽ phủ kín các đường bay nội địa vào đầu tháng 6/2002, hoặc chậm nhất là tháng 7.2020. Tới thời điểm hiện tại, hãng đã mở lại 90% số đường bay. Tuy nhiên, nếu trước dịch Covid-19, Bamboo Airways bay 150 chuyến/ngày thì hiện tại mới đạt 50% công suất.

Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết hãng đã đưa ra nhiều phương án thích ứng nhanh khi dịch mới bắt đầu như dừng các đường bay quốc tế, tập trung vào thị trường nội địa nhằm tạo sự an tâm, tin tưởng cho khách hàng.

Ngoài ra, theo ông Thắng, việc đẩy mạnh khai thác những chuyến bay chở hàng hóa sẽ giảm việc tàu bay nằm đất đồng thời tối đa hóa nhân lực.

“Chúng ta có nhu cầu tăng đột biến là nhu cầu chở hàng hóa xuất khẩu như khẩu trang, đồ bảo hộ y tế từ Việt Nam tới các quốc gia. Tới nay, Cục Hàng không đã phê duyệt cho Bamboo Airways triển khai các chuyến bay quốc tế tới khắp nơi trên thế giới như Praha, Anh, Pháp... Về tương lai lâu dài, chưa hãng nào có một cách riêng để vận chuyển hàng hóa. Vvậy, Bamboo Airways sẽ phát triển những máy bay chuyên dụng chở hàng hóa và cho ra đời Bamboo Airways Cargo,” ông Thắng nhấn mạnh.

Theo Vietnam+

Nguồn Hải Dương: http://baohaiduong.vn/kinh-te---tieu-dung/ong-trinh-van-quyet-chua-ro-bamboo-airways-co-lai-hay-khong-137810