Ông Vũ Đức Giang tiếp tục được bầu Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam

Tại Đại hội nhiệm kỳ VII Hiệp hội Dệt may Việt Nam (2025-2030) diễn ra ngày 17/12, ông Vũ Đức Giang tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch hiệp hội nhiệm kỳ VII.

Bên cạnh đó, ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký, tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký; ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch thứ nhất, phụ trách công tác phát triển và chuyển đổi số của hiệp hội; ông Lưu Tiến Trung, Phó Chủ tịch, phụ trách phát triển đầu tư; ông Thân Đức Việt, Phó Chủ tịch, phụ trách chi hội Hà Nội.

Đại hội Hiệp hội Dệt may Việt Nam lần thứ VII (2025-2030). Ảnh Thu Trang

Đại hội Hiệp hội Dệt may Việt Nam lần thứ VII (2025-2030). Ảnh Thu Trang

Đại hội cũng bầu ông Đặng Phần Kiểm, Phó Chủ tịch, phụ trách phát triển các công nghiệp ngành dệt may Việt Nam; ông Lê Hồng Long, Phó Chủ tịch, phụ trách khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Bà Nguyễn Thẩm Chân, Phó Chủ tịch, phụ trách khu vực Nam Bộ; ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chủ tịch, phụ trách chi hội miền Đông Nam Bộ; bà Đỗ Thị Mai, Phó Chủ tịch, phụ trách phía Nam, kiêm công tác Tổng Thư ký; bà Trần Hoàng Vũ Xuân, Phó Chủ tịch, phụ trách lĩnh vực công nghiệp thời trang.

Phát biểu tại đại hội, ông Vũ Đức Giang nhấn mạnh, ngành dệt may đang chịu một áp lực rất lớn từ chính sách mua hàng của một số nhãn hàng lớn trên toàn cầu, buộc phải thay đổi. Đồng thời, ngành cũng chịu áp lực từ diễn biến và sự chuyển dịch lao động của toàn ngành.

Tuy vậy, với tinh thần đó, ngành dệt may Việt Nam vẫn đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 46 tỷ USD, tăng trưởng 5,8% so với năm 2024. Có được kết quả này, nhờ những định hướng chiến lược toàn diện của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, cùng sự vào cuộc của các cơ quan quản lý nhà nước, các bộ, ngành và địa phương, đặc biệt là vai trò của Bộ Công Thương trong tiến trình hỗ trợ phát triển các ngành công nghiệp dệt may.

Chúng ta đã đi tận nơi, tiếp cận các nhà bán lẻ, các thị trường tiêu dùng trên toàn cầu để đưa sản phẩm dệt may vào thị trường quốc tế. Chúng ta đã thích ứng với các phương thức mua hàng khác nhau của các nhãn hàng trong thời gian vừa qua, qua đó đạt được kết quả như hiện nay”, ông Giang nhấn mạnh.

Hiện nay, dệt may Việt Nam đã xuất khẩu tới 138 thị trường trên toàn cầu. Đây chính là “hệ thống chân rết” của doanh nghiệp Việt Nam. Cùng với đó là sự nỗ lực của các nhà làm thời trang. Tuy còn đơn lẻ, nhưng họ đã từng bước xây dựng được thương hiệu xuất khẩu trên thị trường quốc tế.

Ông Vũ Đức Giang cũng nhấn mạnh, ngành cũng thích ứng nhanh với các giải pháp công nghệ, từ tự động hóa thiết bị, đầu tư công nghệ, nhằm tạo động lực và nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành dệt may Việt Nam. Những kết quả đó là nhờ sự nỗ lực rất lớn của các chủ tịch, tổng giám đốc, đội ngũ lãnh đạo doanh nghiệp và đặc biệt là người lao động dệt may Việt Nam, những người đã rất vất vả để hoàn thành các mục tiêu của từng đơn vị, từng lĩnh vực trong ngành.

Hải Linh

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/ong-vu-duc-giang-tiep-tuc-duoc-bau-chu-tich-hiep-hoi-det-may-viet-nam-435173.html