Online Friday 2025 kỳ vọng thu hút hàng triệu người tiêu dùng và hàng ngàn DN
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) ngày 4/11 đã tổ chức Họp báo giới thiệu, cung cấp thông tin chính thức về Chương trình 'Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025'.
Online Friday 2025 được tổ chức từ ngày 13 - 17/11
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, từ ngày 13 - 17/11/2025 với hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%. Lễ Khai mạc - Kick off Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam năm 2025 là sự kiện trung tâm, thu hút hàng triệu người tiêu dùng và hàng ngàn doanh nghiệp tham gia.
Ban Tổ chức triển khai chuỗi sự kiện Livestream Online Friday 2025 với chủ đề “An toàn - An tâm - An vui” trên các nền tảng và ứng dụng thuộc chương trình, nhằm cung cấp kiến thức và thông tin chuyên sâu giúp người tiêu dùng nhận biết, phân biệt hàng thật - hàng giả.

Quang cảnh họp báo Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025
Đặc biệt, mùa Online Friday năm nay, lần đầu tiên sẽ có phiên Mega Live do Ban Tổ chức thực hiện, trình diễn trực quan và hướng dẫn chi tiết cách phân biệt hàng thật - hàng giả, qua đó nâng cao nhận thức và kỹ năng nhận diện sản phẩm chính hãng cho người tiêu dùng. Không gian trải nghiệm và triển lãm sản phẩm chính hãng cùng các giải pháp chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp. Tại đây, người dân có thể hòa mình vào không gian công nghệ số, khám phá các giải pháp mua sắm hiện đại, trải nghiệm thanh toán số tiện lợi và dịch vụ logistics thông minh.
Tại sự kiện, các doanh nghiệp sẽ có thêm cơ hội giao lưu, kết nối với các đơn vị cung cấp dịch vụ nhằm tăng cường hợp tác, tìm kiếm đối tác phù hợp và mở rộng cơ hội phát triển kinh doanh trong thời gian tới. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia, còn có các hoạt động hưởng ứng Online Friday của các địa phương trên cả nước, đến từ các Sở Công Thương, các trung tâm xúc tiến thương mại và các hoạt động đồng hành của các doanh nghiệp, nhà bán hàng, các sàn thương mại điện tử.
Trả lời câu hỏi của báo chí về ý nghĩa của chủ đề “An toàn - An tâm - An vui” của chương trình năm nay, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, một trong những trở ngại lớn nhất của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến là còn e ngại về chất lượng sản phẩm không như quảng cáo. Bên cạnh đó, người mua lo sợ nhận được hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, hoặc không đúng với hình ảnh và mô tả trên mạng. Thực tế này cho thấy, cần có những giải pháp đồng bộ và phù hợp hơn nhằm xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch, an toàn, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các doanh nghiệp uy tín trên thị trường.
“Chủ đề năm nay thể hiện rõ định hướng của Chính phủ trong việc thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm hiện đại, minh bạch, tin cậy và giàu trải nghiệm tích cực. Online Friday 2025 không chỉ hướng tới việc tạo dựng một sân chơi chung nhằm củng cố niềm tin, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, giúp họ yên tâm về chất lượng sản phẩm và giao dịch trực tuyến, còn mang đến sự tiện lợi, niềm vui và hứng khởi trong suốt hành trình mua sắm số, bà Lại Việt Anh khẳng định

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương)
Tinh thần mới của Online Friday 2025
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công nghệ số - eComDX (Cục thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương) chia sẻ, slogan “Vui là sắm, sắm là vui” được Ban tổ chức lựa chọn năm nay nhằm truyền tải tinh thần trẻ trung, gần gũi, khuyến khích người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, tận hưởng hoạt động mua sắm trực tuyến như một trải nghiệm văn hóa số đầy hứng khởi, thay vì chỉ là hành vi mua sắm thông thường.
“Ban Tổ chức hy vọng người tiêu dùng sẽ chủ động trang bị kiến thức, lựa chọn nhà bán hàng uy tín, tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm cũng như nắm rõ quyền lợi của mình để tận hưởng mua sắm online một cách thông minh, vui vẻ và an tâm. Bên cạnh đó, các nhà bán hàng và doanh nghiệp tham gia Chương trình cũng sẽ nâng cao trách nhiệm trong cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng, minh bạch thông tin, tuân thủ các quy định, từ đó tạo dựng niềm tin và uy tín lâu dài trên nền tảng số”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công nghệ số - eComDX (Cục thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương)
Sau hơn 1 thập kỷ phát triển, Online Friday 2025 không chỉ tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thương mại điện tử trọng điểm quốc gia, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Bộ Công Thương và Chính phủ trong việc thúc đẩy thương mại điện tử phát triển theo hướng hiện đại, minh bạch và đáng tin cậy, hướng tới trở thành biểu tượng của sự kết nối, sáng tạo và lan tỏa niềm vui mua sắm an toàn, tích cực trong kỷ nguyên số. Chương trình kỳ vọng sẽ đưa hoạt động mua sắm trực tuyến đến gần hơn với hàng triệu người dân Việt Nam, góp phần thúc đẩy tiêu dùng số và nâng cao trải nghiệm khách hàng.











