OpenAI cho phép các nhà phát triển tích hợp ChatGPT vào ứng dụng của họ
API ChatGPT mới sẽ sử dụng cùng một mô hình AI ('gpt-3.5-turbo') làm chatbot, cho phép các nhà phát triển thêm các phiên bản ChatGPT nguyên bản hoặc tùy chình cho phù hợp với ứng dụng của họ.
OpenAI, công ty đứng sau ChatGPT và DALL-E 2, đã công bố một số thay đổi quan trọng. Theo đó, công ty sẽ khởi chạy các API ChatGPT dành cho nhà phát triển và các mô hình phiên âm giọng nói Whisper. Được biết, OpenAI cũng thay đổi điều khoản dịch vụ của mình để cho phép các nhà phát triển từ chối sử dụng dữ liệu của họ để cải thiện đồng thời bổ sung chính sách lưu giữ dữ liệu trong 30 ngày.
API ChatGPT mới sẽ sử dụng cùng một mô hình AI (“gpt-3.5-turbo”) làm chatbot, cho phép các nhà phát triển thêm phiên bản ChatGPT nguyên bản hoặc tùy chỉnh cho phù hợp với ứng dụng của họ. Công cụ này hiện đã có mặt trên My AI của Snap hay gia sư ảo mới cho công cụ học tập trực tuyến Quizlet. API này sẽ không bị giới hạn ở khả năng chatbot như kiểu ChatGPT mà có thể mang đến trải nghiệm khác từ hệ thống AI tân tiến của nó.
API ChatGPT có giá 0,002 USD trên 1.000 mã thông báo (khoảng 750 từ). Ngoài ra, nó cung cấp tùy chọn dung lượng chuyên dụng cho các nhà phát triển có ngân sách lớn, vốn muốn sử dụng nhiều mã thông báo hơn so với API tiêu chuẩn cho phép. Nhà phát triển cần tham gia ChatGPT Plus - gói dịch vụ dành cho người tiêu dùng có phí 20 USD/tháng mà OpenAI đã ra mắt vào tháng 2.
Trong khi đó, API Whisper của OpenAI là mô hình chuyển lời nói thành văn bản với mã nguồn mở đã được ra mắt vào tháng 9. Công cụ này được OpenAI tối ưu hóa đến mức tối đa để hoạt động nhanh hơn và cực kỳ tiện lợi. Các nhà phát triển sẽ tiêu tốn khoảng 0,006 USD/phút cho API này. Nó có thể cung cấp trải nghiệm phiên âm mạnh mẽ bằng nhiều ngôn ngữ cũng như cung cấp khả năng dịch sang tiếng Anh.
Cuối cùng, OpenAI đã tiết lộ những thay đổi đối với các điều khoản dành cho nhà phát triển dựa trên phản hồi của khách hàng về các vấn đề liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật. Trừ khi nhà phát triển đồng ý, công ty sẽ không sử dụng dữ liệu được gửi qua API để “cải thiện dịch vụ” và đào tạo các mô hình AI của mình.
“Một trong những trọng tâm của công ty là tìm ra cách để trở nên thân thiện với các nhà phát triển? Brockman nói với TechCrunch. “Nhiệm vụ của chúng tôi là xây dựng một nền tảng mà những khách hàng có thể xây dựng doanh nghiệp trên đó”.