OpenAI ký thỏa thuận nội dung với nhà xuất bản lớn của Mỹ

OpenAI đã công bố sẽ hợp tác trong nhiều năm với Condé Nast vào thứ Ba, nhằm hiển thị nội dung từ các thương hiệu của tập đoàn truyền thông này như Vogue và The New Yorker trong các sản phẩm của OpenAI, bao gồm ChatGPT và SearchGPT.

Trong vài tháng qua, OpenAI đã ký các thỏa thuận tương tự với các tổ chức báo chí như Time, Financial Times, Axel Springer (chủ sở hữu Business Insider), Le Monde của Pháp và Prisa Media của Tây Ban Nha.

Những thỏa thuận này quan trọng trong việc huấn luyện các mô hình trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, một số tổ chức truyền thông như New York Times và Intercept đã kiện OpenAI về các vấn đề bản quyền liên quan đến tác phẩm của họ.

 Logo OpenAI. Ảnh: REUTERS/Dado Ruvic

Logo OpenAI. Ảnh: REUTERS/Dado Ruvic

Brad Lightcap, giám đốc điều hành của OpenAI, cho biết công ty cam kết làm việc với Condé Nast và các nhà xuất bản khác để đảm bảo AI giữ được tính chính xác, liêm chính và tôn trọng chất lượng báo chí, trong bối cảnh AI đang đóng vai trò lớn hơn trong việc khám phá và cung cấp tin tức.

Trong thập kỷ qua, các tổ chức truyền thông và báo chí đã đối mặt với nhiều thách thức khi các công ty công nghệ làm suy yếu khả năng kiếm tiền từ nội dung của họ. Roger Lynch, CEO của Condé Nast, cho biết. "Quan hệ đối tác với OpenAI giúp bù đắp một phần thu nhập bị mất".

OpenAI đã ra mắt công cụ tìm kiếm AI SearchGPT vào tháng 7, với khả năng truy cập thông tin thời gian thực từ internet, thách thức sự thống trị lâu dài của Google. Công ty cho biết đang hợp tác với các đối tác tin tức để thu thập phản hồi và ý kiến về thiết kế và hiệu suất của SearchGPT.

Hồng Hạnh (theo Reuters)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/openai-ky-thoa-thuan-noi-dung-voi-nha-xuat-ban-lon-cua-my-post308609.html