PC Quảng Bình: Bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ dịp lễ 30-4 và 1-5
Để cung cấp điện tuyệt đối an toàn trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã lập phương án cụ thể bảo đảm cấp điện trên địa bàn toàn tỉnh.
Theo nhận định, dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 là thời điểm thu hút rất đông khách du lịch về lưu trú trên địa bàn tỉnh. Nhiều sự kiện lễ hội, điểm vui chơi giải trí và du lịch được tổ chức khiến phụ tải điện được dự báo sẽ tăng mạnh. Vì thế, PC Quảng Bình đã tích cực triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, bảo đảm cấp điện ổn định và an toàn cho các khu vực quan trọng. Theo đó, Công ty sẽ không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng từ 0h00 đến 24h00 các ngày 21-4 (tức ngày 10-3 âm lịch), ngày 30-4 và 1-5, trừ trường hợp xử lý sự cố.
Công ty giao cho Phòng Điều độ lập phương án cấp điện bảo đảm phương thức kết nối lưới và nguồn tối ưu; có phương án chuẩn bị kỹ lưỡng để kịp thời xử lý, khắc phục sự cố xảy ra .
Ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc PC Quảng Bình cho biết: “Toàn Công ty sẽ tăng cường bố trí lực lượng ứng trực 24/24 giờ, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng sẵn sàng xử lý mọi tình huống trong các ngày lễ. Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế cũng bố trí lực lượng tổ chức kiểm tra toàn diện các trạm biến áp (TBA), các đường dây 110kV. Đặc biệt, Công ty chỉ đạo Đội Quản lý vận hành kiểm tra hành lang an toàn lưới điện cao áp cấp cho các trạm 110kV trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến.”
Đối với các điện lực trực thuộc, Công ty yêu cầu các đơn vị luôn chủ động kiểm tra các TBA, trạm trung gian, các đường dây trung, hạ thế, bảo đảm cấp điện an toàn liên tục; bố trí lực lượng trực vận hành tại các điểm bảo đảm cấp điện. Ngoài ra, Công ty bố trí dự phòng sẵn sàng máy phát điện 250kVA, 40kVA tại khu vực thành phố Đồng Hới và 5kVA (hoặc 10kVA) tại các điện lực để điều động hỗ trợ khi có yêu cầu của địa phương.
Trong dịp lễ, các điện lực phải tăng cường kiểm tra phương tiện phòng, chống cháy, nổ tăng cường cho các trạm trọng điểm, bảo đảm thông tin thông suốt trong mọi tình huống. Đồng thời, công tác chuẩn bị vật tư, thiết bị dự phòng và phương tiện đi lại, khắc phục sự cố phải bảo đảm kịp thời khi xảy ra sự cố đột xuất.
Đối với công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, Công ty bố trí tăng cường nhân lực trực chăm sóc khách hàng, tiếp nhận thông tin từ tổng đài 19001909 và xử lý tốt các thông tin liên quan đến việc cung cấp điện trên địa bàn.