PC Vĩnh Phúc nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng
Thời tiết nắng nóng diễn ra thời gian gần đây tại khu vực tỉnh Vĩnh Phúc đã khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, ảnh hưởng lớn đến tình hình vận hành hệ thống lưới điện và cung cứng điện trên địa bàn. Trước diễn biến cực đoan của thời tiết, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã và đang đặc biệt chú trọng công tác cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao và tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Trước đó, PC Vĩnh Phúc đẩy mạnh triển khai lắp đặt công tơ điện tử góp phần giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số; thường xuyên kiểm tra hệ thống đo đếm điện năng để phát hiện xử lý, thay thế kịp thời các thiết bị có khả năng hư hỏng. Công ty đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tăng cường phúc tra, kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ trong tháng của khách hàng, đặc biệt là các khách hàng có sản lượng tăng đột biến; sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng xác định nguyên nhân và nhận được sự đồng thuận cao của khách hàng sử dụng điện.
Để kiểm soát điện năng tiêu thụ và hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng, khách hàng có thể sử dụng công cụ ước tính sản lượng điện được Tập đoàn Điện lực Việt Nam xây dựng tại địa chỉ: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn.
Để quản lý và phát hiện hóa đơn tiền điện tăng bất thường một cách nhanh chóng, tra cứu nhanh hóa đơn tiền điện, tra cứu chỉ số công tơ, khách hàng có thể sử dụng App EVNNPC CSKH và ứng dụng EVNNPC CSKH. Nhờ vậy, khách hàng dễ dàng so sánh và có kế hoạch điều chỉnh việc sử dụng tiết kiệm và hiệu quả. Khi phát hiện có bất thường về sản lượng điện, khách hàng liên hệ qua số hotline 19006769 để được hỗ trợ, giải đáp.
PC Vĩnh Phúc đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, các sở, ban, ngành và đoàn thể, tổ chức xã hội tại địa phương trong việc tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; cảnh báo đến khách hàng tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong những tháng nắng nóng sắp tới.
PC Vĩnh Phúc rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm, nhất là vào các giờ cao điểm trưa và tối. Cụ thể là buổi trưa từ 11h30-14h30, buổi tối từ 20h00- 22h00.
Trong quá trình sử dụng, khách hàng nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ các thiết bị điện đã sử dụng lâu ngày; hướng dẫn người dân chủ động kiểm tra các thiết bị điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế các thiết bị điện không đảm bảo, thay thế aptomat phù hợp với phụ tải để tránh quá tải điện; sử dụng thiết bị đúng khuyến cáo của nhà sản xuất; lựa chọn các thiết bị có dán nhãn năng lượng của Bộ Công thương để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng. PC Vĩnh Phúc khuyến nghị khách hàng sử dụng điện cần thường xuyên kiểm tra hệ thống dây dẫn điện của gia đình để kịp thời sửa chữa, thay thế, tránh gây chạm chập dẫn tới mất an toàn và thất thoát điện năng.
Khách hàng có thể tham khảo các giải pháp tiết kiệm điện cụ thể tại bộ sách điện tử gồm ba cẩm nang: "Sử dụng điện thông minh trong công nghiệp", "Sử dụng điện thông minh trong tòa nhà" và "Sử dụng điện thông minh trong sinh hoạt" do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc biên soạn.
Với việc triển khai đồng bộ các phải pháp, PC Vĩnh Phúc đã và đang nỗ lực cung cấp tới khách hàng những trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất. Qua đây, PC Vĩnh Phúc mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự đồng thuận và ủng hộ của quý khách hàng trên địa bàn tỉnh trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong thời điểm thời tiết nắng nóng cực đoan như hiện nay.