Petrovietnam tổ chức Chương trình đào tạo Văn hóa nền tảng 'Quản trị cuộc đời'
Ngày 9/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Chương trình đào tạo Văn hóa nền tảng 'Quản trị cuộc đời' thuộc Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam.
Tham dự khóa đào tạo có gần 250 học viện là lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn, các tổ chức chính trị - xã hội Tập đoàn; các cán bộ, công nhân viên Cơ quan Tập đoàn. Khóa học với sự tham gia giảng dạy, truyền đạt thông tin từ ông Giản Tư Trung - Hiệu trưởng Trường Doanh nhân PACE, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục IRED với chuyên đề về Văn hóa nền tảng “Quản trị cuộc đời”.
Theo ông Giản Tư Trung, “Văn hóa nền tảng” chính là những giá trị phổ quát nhất, là những nguyên lý trường tồn nhằm giúp chủ thể văn hóa có hiệu quả cao và thái độ tốt. “Quản trị cuộc đời” không chỉ là quản trị bản thân, còn là nền tảng của mọi quản trị khác (quản trị gia đình, quản trị tổ chức, quản trị xã hội…), và đặc biệt là nền tảng cho một mô hình quản trị ưu việt (quản trị bằng văn hóa, quản trị bằng tự trị) trong một thời đại mà con người ngày càng trở nên tự do hơn.
Ông Giản Tư Trung cho biết, mục tiêu của Văn hóa nền tảng “Quản trị cuộc đời” là nhằm giúp tư duy lại, nhận thức lại một số khái niệm cơ bản về cuộc đời và con người, thành công và hạnh phúc, về cuộc sống và công việc…; tìm hiểu về mô hình “Quản trị cuộc đời” và “Lãnh đạo bản thân” để biết cách tự quản trị cuộc đời mình, có được cuộc đời thành công hơn, hạnh phúc hơn, đáng sống hơn; bổ sung vào hệ thống lý luận nền tảng về cuộc đời của mỗi con người; và để mỗi người sẽ trở thành một “triết gia” cho chính cuộc đời mình.
Tại chương trình, các học viên đã cùng nhau trao đổi sôi nổi về các nội dung được giảng viên chia sẻ, giải đáp trực tiếp về các vấn đề liên quan đến văn hóa doanh nghiệp, văn hóa nền tảng: mô hình về quản trị cuộc đời, khai phóng bản thân, chiến lược cuộc đời, kỹ năng sống, về con người chuyên môn, con người văn hóa…
Ông Giản Tư Trung nhấn mạnh: Mỗi thành viên Petrovietnam không chỉ là người thụ hưởng, mà còn là người kiến tạo Văn hóa Petrovietnam. Cách tốt nhất để Tái tạo Văn hóa Petrovietnam là giúp cho mỗi người tự tái tạo thành công văn hóa cá nhân của chính mình theo hướng mà cả Petrovietnam và thành viên Petrovietnam đều tin rằng tiến bộ hơn, hiệu quả hơn và tốt đẹp hơn.
Việc triển khai Đề án Tái tạo Văn hóa Petrovietnam (Đề án) trong năm 2020 đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của cán bộ nhân viên, các đơn vị trong Tập đoàn, tạo sự thay đổi nhận thức về vai trò của Văn hóa Petrovietnam. Việc triển khai thực hiện văn hóa doanh nghiệp đi vào thực chất, hiệu quả, hỗ trợ tích cực cho hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển của đơn vị và Tập đoàn. Thông qua việc triển khai Đề án, mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động đã hiểu rõ vai trò của văn hóa doanh nghiệp đối với bản thân, cũng như trong sự phát triển bền vững của đơn vị và Tập đoàn.