PewDiePie, YouTuber tuổi Tỵ thành công nhất thế giới

Với hơn 110 triệu người theo dõi, YouTuber sinh năm 1989 PewDiePie sở hữu tài sản ròng ước tính 45 triệu USD.

Felix Kjellberg hay PewDiePie sinh ngày 24/10/1989 tại Thụy Điển. Câu chuyện của PewDiePie bắt đầu năm 2006 khi mở kênh YouTube Pewdie. Tuy nhiên, đến năm 2010, anh mới sáng tạo video trên nền tảng.

Trong những video ban đầu, anh vừa chơi game vừa bình luận. Sau vài tháng, chúng không mấy thành công và cũng không thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, cá tính độc đáo cùng sự hài hước giúp anh dần được biết đến và kênh có nhiều người theo dõi hơn.

Năm 2012 và 2013, PewDiePie là kênh YouTube phát triển nhanh nhất. Đến nay, kênh của anh có hơn 110 triệu người đăng ký. Tài khoản Instagram cũng đạt hơn 21 triệu người theo dõi.

PewDiePie là một trong những YouTuber có thu nhập cao nhất thế giới. Ảnh chụp màn hình.

PewDiePie là một trong những YouTuber có thu nhập cao nhất thế giới. Ảnh chụp màn hình.

Có nhiều yếu tố làm nên sự nổi tiếng của PewDiePie. Một trong những lý do lớn nhất là nội dung của anh xoay quanh game video.

Những bình luận hài hước kết hợp với tính cách tràn đầy năng lượng gây tiếng vang với đông đảo người xem. Anh cũng hợp tác với các YouTuber khác để mở rộng đối tượng khán giả.

Dù vậy, PewDiePie cũng có lúc vướng vào tranh cãi và bị phản ứng dữ dội khi đăng video “bài Do Thái” năm 2017. Sai lầm này khiến quan hệ hợp tác với Disney bị hủy bỏ. Anh cũng bị loại khỏi chương trình quảng cáo của Google.

Năm 2019, anh bị phản đối vì giới thiệu kênh YouTube chứa nội dung da trắng thượng đẳng và cũng bị hủy vài “mối” làm ăn. Bất chấp điều đó, anh vẫn tiếp tục sáng tạo nội dung và người hâm mộ vẫn ở lại với YouTuber tuổi Tỵ.

Thành công của PewDiePie trên YouTube giúp anh có cơ hội khai phá kinh doanh bên ngoài nền tảng. Năm 2015, anh ra mắt game riêng có tên PewDiePie: Legend of Brofits, được đánh giá cao từ cả người chơi lẫn giới phê bình.

Anh cũng phát hành cuốn sách This Book Lives You và loạt phim Scare PewDiePie trên YouTube Red. Chưa hết, YouTuber còn mở thương hiệu thời trang riêng, bán đủ mặt hàng từ áo phông đến ốp điện thoại.

Ngoài kinh doanh riêng, PewDiePie hợp tác với một số thương hiệu, từ tham gia các chiến dịch quảng cáo truyền thống đến tài trợ sản phẩm. Năm 2019, anh bắt tay với nhà sản xuất phụ kiện game Razer giới thiệu tai nghe và nhanh chóng cháy hàng.

Phong cách độc đáo và sự hài hước giúp PewDiePie nổi bật trước đám đông, trong khi tinh thần sẵn sàng chấp nhận rủi ro, phá vỡ mọi rào cản biến anh trở thành người tiên phong trong thế giới sáng tạo nội dung trực tuyến.

Cộng đồng và người hâm mộ của PewDiePie là yếu tố quan trọng đóng góp vào thành công của anh. Anh thường xuyên kết nối với khán giả, tương tác với họ trên mạng xã hội và trong video.

Đội quân người hâm mộ - Bro Army – cũng tích cực quảng bá nội dung cho thần tượng để có thêm nhiều người theo dõi hơn.

Với các hoạt động đa dạng và nền tảng người theo dõi hùng hậu, ước tính tài sản ròng của PewDiePie năm 2024 là 45 triệu USD.

(Theo therichest)

Du Lam

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/pewdiepie-youtuber-tuoi-ty-thanh-cong-nhat-the-gioi-2363252.html