Phá dỡ khối bê tông 'bẫy' người đi đường ở Hải Phòng

Nhà thầu thi công Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm đã phá dỡ khối bê tông chắn giữa làn xe hỗn hợp trên đường Đỗ Mười.

Sáng 1/4, nhà thầu Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) và các đơn vị liên quan đã phá dỡ đảo tam giác tại nút giao giữa đường Đỗ Mười và Trần Kiên.

Theo ghi nhận của Zing, khối bê tông đã được phá bỏ hoàn toàn bằng máy múc. Nhóm thợ tạo mặt bằng sạch để làm lại thảm đường nhựa. Khu vực thi công được giăng dây xung quanh và cắm biển cảnh báo cho người đi đường giảm tốc độ khi đi qua.

 Khối bê tông đã được phá bỏ. Ảnh: Nguyễn Dương.

Khối bê tông đã được phá bỏ. Ảnh: Nguyễn Dương.

Khu vực vòng xoay phía cuối đường Đỗ Mười, một đảo tam giác khác được đánh giá gây bất cập cũng được phá bỏ và thi công mặt đường lại để người dân lưu thông qua đây an toàn.

Trước đó, Zing phản ánh về việc những ngày qua, người dân Hải Phòng bức xúc khi khu vực nút giao giữa đường Đỗ Mười và Trần Kiên (Khu đô thị Bắc Sông Cấm) xuất hiện một khối bê tông chắn ngang “bẫy” người tham gia giao thông.

Tuyến đường này chưa có đèn điện vào buổi tối khiến một số vụ tai nạn đã xảy ra. Người dân bị thương tích, xe máy hư hỏng khi đâm vào đảo tam giác làm bằng bê tông này.

 Khu vực thi công được giăng dây và cắm biển cảnh báo. Ảnh: Nguyễn Dương.

Khu vực thi công được giăng dây và cắm biển cảnh báo. Ảnh: Nguyễn Dương.

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hải Phòng chỉ rõ nguyên nhân việc này "do xuất hiện đảo giao thông chắn ngang làn xe hỗn hợp" đường Đỗ Mười hướng từ huyện Thủy Nguyên về trung tâm thành phố.

Trong quá trình thực hiện công tác thẩm định hồ sơ giao thông gói thầu xây dựng đường trục chính Bắc Nam thuộc Dự án đầu tư xây dựng Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm ngày 15/3, Sở GTVT đã có văn bản số 613 đề nghị Ban quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng (Ban QLDA - chủ đầu tư dự án) khắc phục các tồn tại đối với công tác thẩm tra an toàn giao thông gói thầu tại tuyến đường trên.

 Một đảo tam giác khác ở khu vực vòng xuyến cuối đường Đỗ Mười cũng được xử lý. Ảnh: Nguyễn Dương.

Một đảo tam giác khác ở khu vực vòng xuyến cuối đường Đỗ Mười cũng được xử lý. Ảnh: Nguyễn Dương.

Trong đó có nội dung nghiên cứu điều chỉnh đảo tam giác tại nút giao giữa đường Đỗ Mười và Trần Kiên cho phù hợp, đảm bảo an toàn giao thông.

Ông Tạ Viết Đông, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP Hải Phòng, cho biết tại khu vực trên, dự án vẫn đang thi công nên quy định đường chưa cố định. Trước đó, đường tạm dẫn ra đường Đỗ Mười gây ra nhiều bất cập nên đơn vị tư vấn xử lý tạm thời để phân làn.

Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1131 ngày 24/6/2016, nhằm tạo ra bước đột phá trong phát triển đô thị Hải Phòng.

Dự án được đầu tư bao gồm: cầu Hoàng Văn Thụ, đê, kè sông Cấm, hệ thống giao thông chính và hệ thống hạ tầng kỹ thuật phục vụ toàn bộ khu vực Bắc Sông Cấm với quy mô hơn 1.445 ha. Tổng mức đầu tư toàn bộ dự án 9.899 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố và các nguồn vốn hỗ trợ hợp pháp khác. Dự án được khởi công ngày 17/8/2020, thời gian thực hiện 24 tháng.

Đường Đỗ Mười (nơi có phản ánh nêu trên) nằm trong dự án này, dẫn lên cầu Hoàng Văn Thụ với 12 làn xe. Đỗ Mười được đánh giá là một trong những tuyến đường lớn và đẹp nhất thành phố Cảng.

 Vị trí đường Đỗ Mười. Ảnh: Google Maps.

Vị trí đường Đỗ Mười. Ảnh: Google Maps.

Nguyễn Dương

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/pha-do-khoi-be-tong-bay-nguoi-di-duong-o-hai-phong-post1199507.html