Phát hiện hóa thạch bò sát thời tiền khủng long ở Brazil

Các nhà cổ sinh vật học người Brazil vừa phát hiện hóa thạch của một loài bò sát từng sinh sống trên Trái đất vào thời kỳ giữa cho đến cuối kỷ Triassic.

Hóa thạch được phát hiện ở bang miền Nam Rio Grande Do Sul, đánh dấu phát hiện thứ tư thuộc loại này trong lĩnh vực khảo cổ trên toàn cầu, sau những phát hiện trước đó ở Trung Quốc và Argentina.

Nhà sinh vật học Rodrigo Muller thuộc Đại học Liên bang Santa Maria ở bang Rio Grande, tác giả của nghiên cứu được công bố ngày 21/6, cho biết hóa thạch của loài săn mồi có tên Parvosuchus aurelioi, có nghĩa là "cá sấu nhỏ", được phát hiện bao gồm 1 hộp sọ hoàn chỉnh, 11 đốt sống, xương chậu và một số xương chi.

Hóa thạch được phát hiện ở Brazil.

Loài bò sát này từng sinh sống trên Trái đất vào thời kỳ giữa cho đến cuối kỷ Triassic, tức khoảng 237 triệu năm trước, thời điểm được cho là trước khi khủng long xuất hiện ở Brazil.

Các nhà nghiên cứu dự đoán phát hiện này sẽ cung cấp những hiểu biết quan trọng về quá trình tiến hóa Parvosuchus, dòng dõi trở thành cá sấu thời hiện đại.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/phat-hien-hoa-thach-bo-sat-thoi-tien-khung-long-o-brazil-245122.htm