Phát hiện vỏ của loại cây quen thuộc ở Việt Nam có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư

Theo tờ Guardian (Anh), vào năm 2020 các nhà khoa học đã phát hiện ra một thành phần tiềm năng trong cây liễu có khả năng chống ung thư.

Một cây liễu ở Barnes, phía nam London (Ảnh: Alamy)

Cụ thể, tại trung tâm nghiên cứu Rothamsted ở Hertfordshire (Anh), kết hợp với Đại học Kent, các nhà nghiên cứu đã tìm ra chất miyabeacin trong cây liễu, có khả năng tiêu diệt một số loại tế bào ung thư.

Qua các thử nghiệm ban đầu, miyabeacin cho thấy tiềm năng đặc biệt trong việc chống lại u nguyên bào thần kinh, một loại ung thư thường gặp ở trẻ em và rất khó điều trị. Ngoài ra, chất này còn hiệu quả trong việc xử lý tế bào ung thư vú, ung thư họng và ung thư buồng trứng.

Đặc biệt, nó còn hiệu quả trong việc xử lý tế bào ung thư vú, ung thư họng và ung thư buồng trứng. (Ảnh: Internet)

Do có cấu trúc hóa học tương tự aspirin, miyabeacin cũng có thể được sử dụng để chống viêm và chống đông máu.

Tuy nhiên, các nghiên cứu về vỏ cây liễu vẫn đang trong quá trình phát triển và thử nghiệm. Mặc dù vậy, những phát hiện này đã góp phần mở ra hướng đi mới trong nghiên cứu y học, mang lại hy vọng về các liệu pháp điều trị ung thư và các bệnh khác dựa trên thành phần tự nhiên từ cây cỏ.

Theo Chất lượng và Cuộc sống