Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2025 với chủ đề 'Phát triển điểm đến xanh - nâng tầm du lịch Việt Nam' thu hút 60 cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không, 16 quốc gia, vùng lãnh thổ, gần 700 doanh nghiệp. Sự kiện này thể hiện quyết tâm, nỗ lực trong triển khai chiến lược chuyển đổi xanh, đưa du lịch Việt Nam vươn lên tầm cao mới.

Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trong lễ khai mạc VITM Hà Nội 2025 ngày 10/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội. Cũng theo Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy, trong nhiều năm qua, ngành Du lịch luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng và Nhà nước. Hàng loạt các chủ trương, chính sách đã tạo điều kiện cho ngành Du lịch phục hồi và phát triển, đặc biệt là “Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới” đã được ngành Du lịch cả nước triển khai mạnh mẽ và đạt được kết quả ấn tượng.

Lượng khách du lịch nội địa năm 2024 đã vượt xa năm 2019, lượng khách quốc tế tăng trưởng với tốc độ hàng đầu trong khu vực, đạt mức kỷ lục của năm 2019. Đặc biệt trong quý I năm 2025, lượng khách quốc tế vào Việt Nam đã đạt trên 6 triệu lượt, tăng 29,6% so với cùng kỳ và là mức cao nhất từ trước đến nay. Lượng khách Việt Nam ra nước ngoài trong quý I cũng đạt con số kỷ lục là 2,7 triệu lượt. Những kết quả đó đã mở ra một giai đoạn phát triển mới của du lịch Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cùng các đại biểu khai mạc VITM Hà Nội 2025.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cùng các đại biểu khai mạc VITM Hà Nội 2025.

Nhận định chuyển đổi xanh, một xu thế quan trọng của du lịch toàn cầu, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho rằng, VITM Hà Nội 2025 với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh - nâng tầm Du lịch Việt Nam”, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch đang thực hiện một hoạt động cụ thể để du lịch sớm đứng trong tốp đầu của các ngành kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của Việt Nam.

VITM Hà Nội 2025 diễn ra từ ngày 10 – 13/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội. Với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”, hội chợ nhằm lan tỏa mục tiêu phát triển du lịch Việt Nam theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững.

Theo Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan, VITM Hà Nội 2025 không chỉ là một hội chợ du lịch, nền tảng giao lưu, hợp tác và phát triển bền vững cho ngành du lịch Việt Nam mà còn mang ý nghĩa đặc biệt khi 2025 là năm chuyển đổi xanh, chuyển đổi số trong ngành du lịch, đồng thời du lịch Việt Nam đẩy mạnh du lịch quốc tế, xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Ban tổ chức tham quan khu vực giới thiệu các ứng dụng công nghệ tiêu biểu trong lĩnh vực du lịch.

Ban tổ chức tham quan khu vực giới thiệu các ứng dụng công nghệ tiêu biểu trong lĩnh vực du lịch.

Dịp này, Ban tổ chức sẽ công bố và giới thiệu các điểm đến xanh tiêu biểu của Việt Nam, các sản phẩm du lịch xanh, hấp dẫn và đa dạng để thu hút các doanh nghiệp và khách tham quan hội chợ. Tại VITM Hà Nội 2025 sẽ diễn ra nhiều hoạt động. Đáng chú ý, tại hội chợ, khách tham quan có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến với các chương trình khuyến mại như tour, vé máy bay, phòng khách sạn, các sản phẩm OCOP địa phương và nhiều điểm đến hấp dẫn trong cả nước. Ban tổ chức dành riêng một khu vực giới thiệu một số thành công của chương trình chuyển đổi số, trong đó giới thiệu các ứng dụng tiêu biểu của trí tuệ nhân tạo (AI) của Robot trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch.

Nhiều hoạt động sôi động ngay sau lễ khai mạc VITM Hà Nội 2025.

Nhiều hoạt động sôi động ngay sau lễ khai mạc VITM Hà Nội 2025.

Hoạt động biểu diễn nghệ thuật được nhiều đơn vị tham gia hội chợ tổ chức,thu hút khách tham quan.

Hoạt động biểu diễn nghệ thuật được nhiều đơn vị tham gia hội chợ tổ chức,thu hút khách tham quan.

Trong khuôn khổ hội chợ có nhiều hoạt động xúc tiến du lịch như hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với người tiêu dùng; các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ, xu thế du lịch mới; quảng bá các chương trình, sự kiện du lịch của các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong nước và quốc tế...

N.Hoa

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/kinh-te/phat-trien-diem-den-xanh-nang-tam-du-lich-viet-nam-i764680/