Phê duyệt Dự án xây dựng cầu Đình Khao vượt sông Cổ Chiên vốn 2.852 tỷ đồng

Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre, vượt sông Cổ Chiên trên Quốc lộ 57 sẽ khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại tuyến phà Đình Khao, được đầu tư theo phương thức PPP.

Giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ phục vụ phê duyệt Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đình Khao nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre theo phương thức PPP.

Giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ phục vụ phê duyệt Dự án Đầu tư xây dựng cầu Đình Khao nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre theo phương thức PPP.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ký Quyết định số 1406/QĐ - UBND về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre theo phương thức PPP, được triển khai trên địa bàn huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long và huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre (nay là xã Nhơn Phú và xã Phú Phụng tỉnh Vĩnh Long).

Chiều dài Dự án khoảng 4,3 km bao gồm việc đầu tư theo quy mô đường cấp III, đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h; tuyến và các cầu trên tuyến (gồm cả cầu Cái Cáo vượt nhánh sông Cổ Chiên phía Bến Tre) rộng 12 m (2 làn xe), giai đoạn hoàn thiện rộng 20,5 m (4 làn xe), giải phóng mặt bằng hoàn thiện 1 lần; riêng cầu Đình Khao vượt sông Cổ Chiên dài 1,54 km, hoàn thiện theo quy mô 17,5 m (4 làn xe).

Tổng phạm vi chiếm dụng đất, mặt nước của Dự án theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh khoảng 18,4199 ha, trong đó huyện Mang Thít (nay là xã Nhơn Phú) tỉnh Vĩnh Long khoảng 6,63 ha; huyện Chợ Lách tỉnh Bến Tre (nay là xã Phú Phụng, tỉnh Vĩnh Long) khoảng 11,7899 ha.

Thời gian thực hiện Dự án dự kiến khoảng 20,7 năm (thời gian thực hiện công trình đến khi hoàn thành công trình đưa vào sử dụng khoảng 3 năm và thời gian hoàn vốn theo phương án tài chính chọn là 17,7 năm).

Tổng mức đầu tư của Dự án được thực hiện theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT chưa bao gồm lãi vay là 2.761,143 tỷ đồng, bao gồm lãi vay: 2.852,143 tỷ đồng.

Theo Quyết định số 1406, vốn nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án chịu trách nhiệm thu xếp khoảng 1.442 tỷ đồng (bao gồm lãi vay), chiếm 50,6%; vốn Nhà nước tham gia Dự án khoảng 1.409 tỷ đồng, chiếm 49,4%.

Dự án được áp dụng cơ chế chia sẻ phần tăng doanh thu theo quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 82 của Luật PPP. Nguồn vốn sử dụng để chi trả phần giảm doanh thu là từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương (Theo quy định tại khoản 3 Điều 82 của Luật PPP).

Hình thức lựa chọn nhà đầu tư cho Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre là đấu thầu rộng rãi trong nước. Thời gian tổ chức lựa chọn nhà đầu tư được xác định sau khi UBND tỉnh Vĩnh Long phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, đảm bảo các mốc thời gian đúng theo quy định hiện hành.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện và nâng cao năng lực khai thác cho Quốc lộ 57, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại tuyến phà Đình Khao, bảo đảm kết nối với hệ thống quốc lộ và cao tốc, rút ngắn thời gian di chuyển giữa Vĩnh Long và Bến Tre với các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, tăng cường sự liên kết vùng giữa các tỉnh.

Cầu Đình Khao mở ra cơ hội thúc đẩy đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để cho tỉnh Vĩnh Long nói riêng và cả đồng bằng sông Cửu Long nói chung phát triển toàn diện trong tương lai.

Anh Minh

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/phe-duyet-du-an-xay-dung-cau-dinh-khao-vuot-song-co-chien-von-2852-ty-dong-d396978.html