Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức đối tác công tư.

Theo Công văn số 552/TTg-CN ngày 26/7/2024, xét đề nghị của UBND tỉnh Thái Bình (tại Văn bản số 103/TTr-UBND ngày 18/7/2024); ý kiến thẩm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường (tại Văn bản số 3691/BTNMT-QHPTTTNĐ ngày 10/6/2024), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà có ý kiến phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức đối tác công tư như đề nghị của UBND tỉnh Thái Bình và ý kiến thẩm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại các văn bản nêu trên.

UBND tỉnh Thái Bình chịu trách nhiệm toàn diện về hồ sơ, nội dung Khung chính sách, tính chính xác của thông tin, số liệu; UBND các tỉnh Thái Bình, Nam Định chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật, không đề xảy ra thất thoát, tiêu cực.

Phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức đối tác công tư. (Ảnh minh họa)

Phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức đối tác công tư. (Ảnh minh họa)

Ngày 25/12/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1680/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Mục tiêu Dự án nhằm từng bước hoàn thiện các tuyến đường bộ cao tốc trong Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01 tháng 9 năm 2021.

Dự án sẽ kết nối đường bộ cao tốc các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình đến TP. Hải Phòng, Quảng Ninh; tạo động lực phát triển các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ. Đồng thời làm cơ sở để thu hút nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực, nhất là phát triển đô thị, công nghiệp, thương mại và dịch vụ; đáp ứng kịp thời khi có sự cố thiên tai, biến đổi khí hậu trong khu vực; tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh.

Dự án có điểm đầu tại Km19+300 tại đầu cầu vượt sông Đáy phía Nam Định, thuộc địa bàn xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định; điểm cuối tại khoảng Km80+200 tại nút giao giữa Quốc lộ 37 mới và đường ven biển, thuộc địa bàn xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Tổng chiều dài tuyến đường thuộc Dự án là khoảng 60,9 km, trong đó, đoạn trên địa bàn tỉnh Nam Định dài 27,6 km, trên địa bàn tỉnh Thái Bình dài 33,3 km.

Dự án được đầu tư xây dựng tuyến đường theo tiêu chuẩn đường bộ cao tốc, quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, bề rộng nền đường 24,75m, vận tốc thiết kế 120km/h; thời gian thực hiện Dự án từ năm 2023 đến năm 2027. Tổng mức đầu tư sơ bộ của Dự án là 18.927,63 tỷ đồng.

Thanh Hà

Nguồn Tạp chí Công thương: https://tapchicongthuong.vn/phe-duyet-khung-chinh-sach-boi-thuong-du-an-duong-cao-toc-ninh-binh-hai-phong-124165.htm