Phiên họp giả định 'Quốc hội trẻ em' bàn về phòng, chống bạo lực học đường và chất kích thích
'Quốc hội trẻ em' sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về vấn đề 'Phòng, chống bạo lực học đường' và 'Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường'.
Sáng 28-9, phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2 - năm 2024 khai mạc hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội. Đây là hoạt động do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chủ trì, phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội và các cơ quan liên quan tổ chức. Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cùng 306 đại biểu là các em đội viên thiếu nhi tiêu biểu đến từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước dự họp.
Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch “Quốc hội trẻ em” Lê Gia Vinh cho biết, trong 1,5 ngày làm việc từ sáng 28-9 đến hết sáng 29-9, “Quốc hội trẻ em” phiên họp thứ hai sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng. Quốc hội sẽ thảo luận báo cáo của Chính phủ về đánh giá, bổ sung kết quả thực hiện công tác “Phòng, chống bạo lực học đường” và “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”; đề ra những phương hướng triển khai thực hiện trong thời gian tới.
Quốc hội sẽ nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của “cử tri trẻ em” và nhân dân gửi đến phiên họp thứ hai của “Quốc hội trẻ em”; xem xét báo cáo về kết quả giám sát giải quyết kiến nghị của “cử tri trẻ em” gửi đến phiên họp thứ nhất.
Bên cạnh đó, “Quốc hội trẻ em” sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về vấn đề “Phòng, chống bạo lực học đường” và “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”. “Quốc hội trẻ em” sẽ xem xét dự thảo Nghị quyết về hoạt động chất vấn tại phiên họp “Quốc hội trẻ em” lần thứ hai - năm 2024.
Chiều nay, “Quốc hội trẻ em” tiếp tục làm việc. Các đại biểu tham gia thảo luận tại 12 tổ với 2 chủ đề: “Phòng chống bạo lực học đường” và “Phòng chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”.