Phiên livestream bán sách 300 triệu đồng của tác giả Hoàng Nam Tiến

Theo chia sẻ từ đại diện Alpha Books, phiên livestream bán sách vào tối ngày 25/8 kết hợp cùng tác giả Hoàng Nam Tiến thu về 300 triệu đồng.

 Ông Hoàng Nam Tiến trong phiên livestream bán sách cùng Alpha Books.

Ông Hoàng Nam Tiến trong phiên livestream bán sách cùng Alpha Books.

Phiên livestream bán sách của Alpha Books và ông Hoàng Nam Tiến, kéo dài hơn 3 tiếng, thu hút 143.000 lượt xem. Lượng view trung bình dao động từ 2.000 đến 2.500, trong thời điểm cao nhất có thể lên tới gần 3.500 lượt xem. Tổng doanh thu đạt 300 triệu đồng.

Phiên livestream thu hút được sự quan tâm của độc giả đối với các tác phẩm tiêu biểu của Alpha Books như Tâm lý học thành công, The One Thing - Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời, Những kẻ xuất chúng của Malcolm Gladwell hay Phi lý trí của Dan Ariely, mà còn nhận được sự quan tâm lớn từ độc giả với những đầu sách chuyên sâu về chiến lược doanh nghiệp, kỹ năng bán hàng và marketing.

Bên cạnh việc mua hàng, nhiều độc giả đã có cơ hội trò chuyện với tác giả Hoàng Nam Tiến về chủ đề sự nghiệp, công nghệ, phát triển bản thân. Ông Hoàng Nam Tiến chia sẻ nhiều hơn về những trải nghiệm của bản thân trong quá trình làm việc tại tập đoàn FPT. Trong đó, ông cũng nhấn mạnh vào vai trò của việc xây dựng văn hóa đọc trong doanh nghiệp cũng như mỗi người cũng phải rèn luyện tự học thông qua sách.

Sau 3 tiếng livestream, các đơn hàng độc giả đặt thường thiên về dòng sách từng được đánh giá kén người đọc như MBA cơ bản - Khóa học quản trị kinh doanh cấp tốc cho người bận rộn, How Brands Grow - Con đường tăng trưởng thương hiệu, HBR - The Experience Economy - Nền kinh tế trải nghiệm. Điều này chứng tỏ nhu cầu tìm đọc những cuốn sách chất lượng, đáp ứng nhu cầu học hỏi và cập nhật kiến thức ngày càng gia tăng trong độc giả trẻ.

Sự kiện này không chỉ là một bước đệm quan trọng trong việc thúc đẩy văn hóa đọc tại Việt Nam, mà còn là minh chứng cho sự sáng tạo và linh hoạt trong các phương pháp tiếp cận độc giả của các thương hiệu sách khác đang triển khai gần đây.

Trước phiên live của Alpha Books, nhiều đơn vị khác cũng thử nghiệm hình thức phát sóng trực tuyến và đạt được những thành tích đáng kể như Sbooks, Thái Hà Books… Có những phiên live từng kéo dài nhiều giờ đồng hồ và cán mốc doanh thu trên 200 triệu đồng. Từ đó, có thể nhận thấy hình thức livestream bán hàng đang ngày càng phổ biến hơn trong chiến lược kinh doanh của các đơn vị làm sách, phát hành.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam - nhận định rằng xu hướng livestream mở ra rất nhiều cơ hội cho các đơn vị xuất bản và kinh doanh. Bạn đọc ngày càng trở nên cởi mở và dễ dàng thích nghi hơn trong hướng tiếp cận sách mới, vì thế, điều mà các đơn vị cần tạo ra được chính là những trải nghiệm mang văn hóa đọc và cách chúng ta truyền tải nội dung sách đến độc giả.

Đức Huy

Nguồn Znews: https://znews.vn/phien-livestream-ban-sach-300-trieu-dong-cua-ceo-hoang-nam-tien-post1494339.html