Phim điện ảnh 'Cám' vượt mốc doanh thu 100 tỷ đồng
Sau khi cán mốc 50 tỷ đồng hôm 23/9, phim điện ảnh 'Cám' của đạo diễn Trần Hữu Tấn đã vượt mốc doanh thu 100 tỷ đồng.
Ngày 10/10, nhà sản xuất phim kinh dị "Cám" công bố, phim đã đạt doanh thu 117 tỷ đồng.
Nhà sản xuất Hoàng Quân và đạo diễn Trần Hữu Tấn đã gửi lời cảm ơn đến khán giả, đối tác, ê kíp và những người góp công thực hiện, ủng hộ phim.
Chính thức ra mắt khán giả từ 20/9, “Cám” tạo nên cơn sốt bởi thời điểm phát hành thuận lợi khi bộ 3 phim Việt “Làm giàu với ma”, “Hai Muối”, “Ma da” đã hạ nhiệt, trong khi các phim ngoại như “Look Back: Liệu ta có dám nhìn lại?”, “Anh trai vượt mọi tam tai”, “Không nói điều dữ”, “Chàng nữ phi công” cũng ít được khán giả chú ý.
Tuy nhiên, ngoài thời điểm phát hành thuận lợi, “Cám” còn “ăn điểm” bởi cách làm phim theo kiểu kể lại tích kinh điển với góc nhìn kinh dị đang là xu hướng phổ biển của điện ảnh vài năm trở lại đây.
"Cám" kể câu chuyện về làng Hương, nơi có Hai Hoàng là lý trưởng. Hai Hoàng có hai con gái là Tấm xinh đẹp và Cám với gương mặt bị biến dạng từ khi mới sinh.
Cám sống trong tự ti nhưng được Tấm hết lòng yêu thương, hỗ trợ và tình cảm từ chàng gia nô tên Bờm nên cô giữ được tấm lòng thiện lương, yêu gia đình và cuộc sống. Tuy nhiên, sự bình yên của làng Hương cũng như cuộc sống Tấm - Cám mong manh bởi sự đe dọa của quỷ Bạch Lão.
Trong thế giới kinh dị, chị em Tấm - Cám và các nhân vật trong trong làng được kể lại với những góc nhìn khác, những sự kiện mới nhưng vẫn dựa trên những chi tiết vốn dĩ vô cùng quen thuộc: Cá bống, quả thị, trèo cau, thử hài, chim vàng anh, ăn mắm… giúp khán giả có hành trình trải nghiệm một dị bản trong tò mò lẫn gần gũi.
Ngoài ra, phim được đầu tư nhiều về bối cảnh, phục trang, hóa trang, dàn diễn viên diễn xuất tốt. Song điểm trừ là kịch bản có phần lê thê và tham lam tình tiết khiến nửa sau phim kém hấp dẫn.
Dù vậy, “Cám” vẫn được xem là tác phẩm thử nghiệm thị trường của phim Việt cho những đề tài lạ kết hợp với các giá trị truyền thống.