Phim phiêu lưu của The Rock và Emily Blunt mở màn không ấn tượng
'Jungle Cruise', bộ phim có nội dung dựa trên khu trò chơi ăn khách tại công viên Disney, đã thu 90 triệu USD sau ba ngày ra rạp.
Ngày 1/8, ComicBook dẫn số liệu từ Disney cho hay bộ phim phiêu lưu, giả tưởng Jungle Cruise đã thu 90 triệu USD toàn cầu sau ba ngày phát hành. “Jungle Cruise của Disney đã ra mắt và soán ngôi đầu bảng phim ăn khách dịp cuối tuần này", thông cáo báo chí của Disney viết.
Hãng tiếp tục liệt kê: "Doanh thu toàn cầu dịp mở màn của tác phẩm ước tính vào khoảng hơn 90 triệu USD, bao gồm 34,2 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ, 27,6 triệu USD của thị trường quốc tế và hơn 30 triệu USD từ các thuê bao mua Jungle Cruise qua tính năng Premier Access trên dịch vụ xem video trực tuyến Disney+”.
Theo Variety, 34,2 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ sau ba ngày khởi chiếu không phải con số ấn tượng với tác phẩm trị giá 200 triệu USD của Walt Disney. Nhưng đây là kết quả kinh doanh khả quan trong điều kiện số ca lây nhiễm biến chủng Delta đang gia tăng tại Mỹ, buộc khán giả phải quay về với hình thức giải trí trực tuyến.
Về lâu dài, dù đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ trong tuần đầu ra mắt, rất khó để Jungle Cruise kịp thu hồi vốn và có lãi trong những tuần trụ rạp tiếp theo. Ước tính, tác phẩm hành động giả tưởng có The Rock và Emily Blunt phải thu về ít nhất 500 triệu USD để vượt qua điểm hòa vốn.
Theo phân tích của Variety, thành bại của Jungle Cruise lúc này phụ thuộc nhiều vào kết quả kinh doanh của phim trên Disney+. Tương tự Cruella và Black Widow, Jungle Cruise cũng được Walt Disney phát hành song song tại rạp và trên dịch vụ xem video trực tuyến “cây nhà lá vườn” của mình.
Với mức phụ phí 30 USD/thuê bao, con số 30 triệu USD doanh thu từ Disney+ của Jungle Cruise cho thấy bộ phim đã thu hút hơn 1 triệu lượt theo dõi trực tuyến. Tuy nhiên, con số mới chỉ bằng 50% thành tích mà Black Widow gặt hái khi phát hành trên dịch vụ này hồi đầu tháng 7.