Phim Việt thứ hai về 'xác sống' lại thất bại thảm hại về doanh thu phòng vé
Sau 5 ngày công chiếu, phim Virus cuồng loạn chỉ thu về hơn 100 triệu dù 'một mình một rạp' trong hạng mục phim Việt thời điểm này.
Phim Virus cuồng loạn do Nguyễn Ngọc Nhất Duy làm biên kịch và đạo diễn, kể về một đoàn phim đang quay phim về đề tài zombie tại một khu nghỉ dưỡng thuộc vùng núi bỗng bị các zombie thật tấn công. Nguồn cơn của zombie là những người ăn phải thực phẩm bẩn bị ngộ độc và biến thành xác sống. Các thành viên trong đoàn phải đấu tranh để sống sót và tìm đường đến được sân bay tìm sự trợ giúp từ chính phủ và quân đội.
Theo đánh giá, đề tài đại dịch kết hợp thực trạng vệ sinh an toàn thực phẩm là một ý tưởng mới mẻ, táo bạo của phim. Nội dung cũng gây ra khá nhiều sự tò mò cho khán giả lẫn giới điện ảnh. Tuy nhiên, ngay sau khi ra rạp, bộ phim đã nhanh chóng nhận những lời chê bai về chất lượng.
Trên các diễn đàn điện ảnh, nhiều người đưa ra đánh giá rằng phim tuy nội dung có mới mẻ, nhưng cách thể hiện của bộ phim lại khá cũ kĩ với những màn hù dọa vụng về, cẩu thả, thiếu sáng tạo. Và lại một lần nữa, lỗi kịch bản ngô nghê, thiếu logic lại rơi vào phim Việt.
Với doanh thu hơn 100 triệu sau 5 ngày công chiếu, Virus cuồng loạn đang rơi vào trạng thái khá “nguy hiểm” và có khả năng rời rạp sớm so với dự định. Đây cũng là bộ phim thứ 2 về đề tài xác sống của điện ảnh Việt, và cũng như phim đầu tiên mới công chiếu cách đây không lâu, bộ phim này cũng khiến nhiều khán giả bày tỏ thất vọng.
Bộ phim đầu tiên của Việt Nam về đề tài xác sống là Cù lao xác sống, được nhiều kì vọng với nội dung mới lạ, nhưng khi ra mắt cũng nhận làn sóng chỉ trích, chê bai từ phía khán giả và giới chuyên môn. Lỗi của bộ phim vẫn là kịch bản rời rạc, cách thể hiện cũ mòn, thiếu tinh tế, thiếu hấp dẫn và nhiều khi phi lý đến mức nực cười. Tuy nhiên, là phim nội duy nhất ra rạp dịp lễ 2/9, cộng với nhiều yếu tố khác, phim cũng gặt hái được doanh thu 13 tỉ rồi âm thầm rời rạp.
Với phản hồi từ khán giả và tình hình bán vé hiện tại của Virus cuồng loạn, nhiều người lo ngại phim sẽ có doanh thu thấp hơn nhiều.
Tất nhiên, đề tài xác sống được hai bộ phim khai thác không phải là nguyên nhân dẫn đến việc cả hai phim bị gắn mác “thảm họa”, mà vấn đề vẫn là tư duy làm phim, cách làm phim có mới mẻ, sáng tạo, có chỉn chu và coi trọng cảm nhận của khán giả hay không.