Phố ẩm thực đêm quận 7 'ra mắt' vào tối 30-8

Lễ khai trương tuyến phố ẩm thực đêm tại quận 7 (TPHCM) dự kiến diễn ra vào tối 30-8. Nơi đây được định hướng trở thành một trong những điểm đến cao cấp, hấp dẫn thực khách trong và ngoài nước.

Một góc quận 7 về đêm nhìn từ trên cao. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Một góc quận 7 về đêm nhìn từ trên cao. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Sáng 30-7, UBND quận 7 tổ chức họp báo thông tin về việc triển khai Đề án kinh tế ban đêm gắn với phát triển du lịch tại “Phố thương mại ẩm thực Sky Garden”.

Theo đó, lễ khai trương tuyến phố diễn ra vào tối 30-8 nhằm hưởng ứng Lễ Quốc khánh 2-9, Tháng khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm Shopping season và Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM ITE HCMC 2024…

Đây là 1 trong 3 khu vực nằm trong phương án thí điểm phát triển kinh tế ban đêm gắn với phát triển du lịch quận 7, được UBND TPHCM phê duyệt cuối năm 2023 (gồm khu Hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao Phú Mỹ Hưng và đường số 11N - khu cư xá Ngân hàng).

 Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, Trưởng Phòng Kinh tế UBND quận 7 thông tin tại cuộc họp

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh, Trưởng Phòng Kinh tế UBND quận 7 thông tin tại cuộc họp

Thông tin tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Kim Thanh, Trưởng Phòng Kinh tế UBND quận 7 cho hay, Phố thương mại ẩm thực Sky Garden có quy mô 2,6ha nằm trong phạm vi đường Nguyễn Văn Linh - Phạm Văn Nghị - Đường số 2 - Bùi Bằng Đoàn.

Nơi đây bao gồm 222 cơ sở kinh doanh, trong đó có 125 cơ sở kinh doanh về dịch vụ ăn uống, ẩm thực; 40 cơ sở chuyên chăm sóc sắc đẹp…

 Người dân mua sắm tại SC VivoCity (quận 7). Ảnh: HOÀNG HÙNG

Người dân mua sắm tại SC VivoCity (quận 7). Ảnh: HOÀNG HÙNG

Dịp này, ban tổ chức cũng đồng bộ hóa bộ nhận diện thương hiệu cho 222 cơ sở kinh doanh tại khu vực triển khai Phố thương mại ẩm thực Sky Garden. Toàn bộ các cơ sở sẽ được gắn bộ nhận diện thương hiệu và linh vật để sau này có sự thống nhất thành hệ thống.

Logo được thiết kế với ý tưởng quận 7 là viên kim cương rực sáng giữa lòng TPHCM, trong hình dáng con số 7. Bên trong là các hình ảnh đặc trưng gồm cầu Ánh sao, cầu Phú Mỹ, các biểu tượng hoạt động mua sắm, văn hóa, nghệ thuật...

 Logo được thiết kế với ý tưởng quận 7 là viên kim cương rực sáng giữa lòng TPHCM

Logo được thiết kế với ý tưởng quận 7 là viên kim cương rực sáng giữa lòng TPHCM

Bên cạnh đó, giá trị cốt lõi kinh tế ban đêm của quận 7 còn được thể hiện qua slogan "Classy - Ecofriendly - Joyfully" in trên logo, thể hiện các tiêu chuẩn "Cao cấp - Thân thiện môi trường - Tràn đầy cảm hứng" mà các khu phố đêm này mang đến cho cộng đồng dân cư người Việt, cũng như nhiều người quốc tịch khác sinh sống tại địa phương và du khách gần xa.

Bộ nhận diện của Phố Thương mại - Ẩm thực quận 7 không chỉ là biểu tượng mà còn kể câu chuyện về sự phát triển năng động, tiềm năng kinh tế mạnh mẽ, góp phần khẳng định quận 7 là điểm đến lý tưởng của đông đảo người dân đa quốc tịch, tạo nên tổng thể một hình ảnh đô thị quốc tế trong lòng TPHCM.

 Khách thưởng thức ẩm thực tại quận 7. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Khách thưởng thức ẩm thực tại quận 7. Ảnh: HOÀNG HÙNG

“Chúng tôi mong muốn khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có của điểm đến nhằm gia tăng mức chi tiêu, thời gian lưu trú của du khách, thu hút khách đến quận 7 nói riêng, TPHCM nói chung. Về lâu dài, quận 7 định hướng xây dựng thương hiệu kinh tế đêm cao cấp, thoát ra khỏi hoạt động ào ồn, xô bồ như những gì mà nhiều người vẫn đánh giá có phần tiêu cực về kinh tế đêm”, bà Nguyễn Thị Bé Ngoan, Phó Chủ tịch UBND quận 7 cho biết.

THI HỒNG

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/pho-am-thuc-dem-quan-7-ra-mat-vao-toi-30-8-post751705.html