Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hà kiểm tra hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Sáng 11-11, đồng chí Nguyễn Thanh Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đi kiểm tra tình hình hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (thuộc Văn phòng UBND tỉnh).

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hà đã trao đổi với cán bộ, nhân viên trung tâm và người dân; nắm tình hình tiếp nhận, trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), việc tích hợp các thông tin, giấy tờ trên ứng dụng VNeID và thực hiện TTHC trực tuyến...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hà kiểm tra việc vận hành tại trung tâm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hà kiểm tra việc vận hành tại trung tâm.

Từ ngày 1-7-2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa hợp nhất với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Thuận và tiếp nhận chức năng kiểm soát TTHC từ Phòng Nội chính và kiểm soát TTHC. Trung tâm hiện có 2 cơ sở với 3 phòng chuyên môn, nghiệp vụ; cùng với 12 sở, ban, ngành, 2 cơ quan ngành dọc, Công ty Cổ phần cấp thoát nước Khánh Hòa bố trí tiếp nhận, trả kết quả tại trung tâm, 1 ngân hàng hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến và 1 quầy của Bưu điện tỉnh hỗ trợ thực hiện dịch vụ bưu chính công ích. Trong quý III, trung tâm đã tiếp đón hơn 16.100 lượt công dân đến liên hệ thực hiện TTHC; thực hiện 7.135 phiên hỗ trợ qua tổng đài đường dây nóng và các tiện ích trao đổi trực tuyến; tiếp nhận gần 23.700 hồ sơ, trong đó có 20.750 hồ sơ trực tuyến, đạt 87,6%. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ và trả kết quả đúng, trước hạn đạt 99,9%. Ở các trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã, 59/64 xã bảo đảm hạ tầng mạng thông suốt cùng các trang thiết bị phục vụ số hóa... Trung tâm đề nghị UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh quan tâm bổ sung nhân sự để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; hỗ trợ kinh phí cải tạo, sửa chữa 2 cơ sở.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hà ghi nhận ý kiến của một người dân tới thực hiện thủ tục hành chính.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hà ghi nhận ý kiến của một người dân tới thực hiện thủ tục hành chính.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hà đánh giá cao công tác vận hành, sự chuyển biến tích cực, hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Thời gian tới, trung tâm cần tiếp tục đổi mới phương thức vận hành, rà soát các TTHC, nhất là TTHC trực tuyến; đề xuất đơn giản hóa TTHC nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp. Hằng tháng, Văn phòng UBND tỉnh và trung tâm thông tin kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp được công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đến từng cơ quan, đơn vị, địa phương, để lãnh đạo các đơn vị có điểm số chưa cao đôn đốc, nhắc nhở, kịp thời có giải pháp khắc phục nhằm thực hiện tốt hơn, nâng cao điểm số, xếp hạng bộ chỉ số này trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

N.V

Nguồn Khánh Hòa: http://www.baokhanhhoa.vn/chung-tay-cai-cach-hanh-chinh/202511/pho-chu-tich-ubnd-tinh-nguyen-thanh-ha-kiem-tra-hoat-dong-cua-trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-tinh-b5069ce/