Phối hợp triển khai chương trình 'Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn, Tự hào nông sản Việt'
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 4084/UBND-KTTH hỗ trợ, phối hợp triển khai chương trình 'Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn, Tự hào nông sản Việt'.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường, UBND thị xã Chũ, UBND huyện Lục Ngạn chủ động làm việc với Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam, Sendo Farm để xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai chương trình “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn, Tự hào nông sản Việt” (cung cấp và kết nối danh sách các nhà vườn, hợp tác xã có sản phẩm đạt tiêu chuẩn theo vùng chỉ dẫn địa lý được phía Nhật Bản công nhận; sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, hữu cơ; phối hợp tổ chức các hoạt động Farm Tour, Mega Live, livestream, video quảng bá; thống nhất với đại diện TikTok Việt Nam về hashtag truyền thông chính, thông điệp chương trình và các hoạt động online/offline sự kiện…).

Ảnh minh họa.
Sở Nông nghiệp và Môi trường cung cấp thông tin chuyên môn về vùng trồng, tiến độ thu hoạch, sản lượng, chất lượng vải thiều và các sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh cho Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam, Sendo Farm và các đối tác liên quan. Hướng dẫn nông dân, hợp tác xã về kỹ thuật thu hoạch, sơ chế, đóng gói, bảo quản để sản phẩm vải thiều đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng, vệ sinh an toàn đáp ứng yêu cầu của thị trường trong nước và phục vụ xuất khẩu. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kết nối và chuẩn hóa thông tin vùng trồng trên cơ sở dữ liệu chung phục vụ truy xuất nguồn gốc đáp ứng các nội dung của chương trình theo kế hoạch.
UBND thị xã Chũ, UBND huyện Lục Ngạn hỗ trợ điều kiện tổ chức các hoạt động Farm Tour, Mega live tại địa phương nhằm quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều của địa phương. Cử đầu mối phụ trách, phối hợp với Sở Công Thương và Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam, Sendo Farm tổ chức các hoạt động thực địa, kết nối nhà vườn, hợp tác xã. Tuyên truyền, vận động người dân, nhà vườn tham gia chương trình, bảo đảm sản phẩm chất lượng, đồng hành cùng hoạt động để quảng bá sản phẩm.
Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tích cực tuyên truyền, lan tỏa thông tin sâu rộng đến các cơ quan, địa phương về chương trình nhằm tôn vinh giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Công ty TNHH Công nghệ TikTok Việt Nam, Sendo Farm chủ động phối hợp, xây dựng kế hoạch chi tiết Chương trình, gửi về Sở Công Thương để tổng hợp. Hỗ trợ nền tảng kỹ thuật, nội dung, kết nối Creator, tổ chức Farm Tour, Mega live, livestream… Phối hợp xây dựng thông điệp truyền thông, kế hoạch marketing, quảng bá và các hình thức hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hiệu quả.