Phối hợp với doanh nghiệp, nhãn hàng tặng quà cho khách đi Metro số 1
Nhằm thu hút người dân TP Hồ Chí Minh đi lại bằng Metro số 1, đơn vị khai thác tuyến là Công ty TNHH MTV đường sắt đô thị số 1 sẽ phối hợp với các doanh nghiệp để tặng vé Metro hoặc các ưu đãi cho hành khách cũng như tổ chức tặng quà, sản phẩm dùng thử, voucher dịch vụ tại các nhà ga…
Theo Công ty TNHH MTV đường sắt đô thị số 1, sau 1 tháng đưa và khai thác, tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), đã có 6.008 chuyến tàu hoạt động an toàn, đạt tỷ lệ 100,6% với lượng khách đi tàu bình quân mỗi ngày đạt 109.915 lượt, cao gấp 2,8 lần so với dự kiến.
Trong 1 tháng đầu đi vào hoạt động, hành khách đi tàu được miễn phí và nhiều người mong muốn đi Metro để trải nghiệm, tham quan nên lượng hành khách tập trung ở 3 nhà ga là Bến Thành, Nhà hát Thành phố, ga Suối Tiên chiếm trên 50%. Riêng ga Bến Thành chiếm hơn 29% và 11 ga còn lại chỉ chiếm gần 50%. Trong khi đó, nhà ga cuối cùng của tuyến Metro số 1 đặt trước Bến xe Miền Đông mới lượng khách không đông bằng 3 nhà ga trên.
Sau 1 tháng miễn phí, từ ngày 21/1, khách đi Metro số 1 đã chính thức phải mua vé đi tàu (trừ trẻ em dưới 6 tuổi, người khuyết tật và người từ đủ 60 tuổi trở lên), để thu hút người dân sử dụng loại hình phương tiện công cộng này, đơn vị khai thác tuyến đã đưa ra một loạt các giải pháp tạo thuận lợi cho hành khách. Trong đó, từ ngày 24/1, ứng dụng Momo đã hỗ trợ thanh toán vé Metro số 1 bằng hình thức quét mã QR và thanh toán trên ứng dụng HCMC Metro HURC.
Đơn vị khai thác tuyến cũng sẽ tăng cường tuyên truyền tại các nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1 về lợi ích của giao thông công cộng trong việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí, giảm áp lực giao thông đô thị cũng như về văn hóa ứng xử nơi công cộng. Đồng thời tạo không gian văn hóa, kết hợp phát triển du lịch đối với các địa điểm dọc theo các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1.
Ngoài ra, đơn vị khai thác tuyến sẽ huy động thêm nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức, nhãn hàng cùng hợp tác, khuyến mãi, tài trợ hay tăng vé đi tàu cho người dân. Tổ chức các chương trình tuyên truyền văn hóa đọc, cung cấp sách, tạp chí miễn phí tại khu vực chờ tàu, trên tàu và các chương trình triển lãm văn hóa nghệ thuật cũng như tìm hiểu về quá trình xây dựng đất nước cho khách đi Metro.