Phong phú dịch vụ, quà tặng mùa Noel
Giáng sinh 2024 đang đến gần. Đây cũng là thời điểm mặt hàng quà tặng, dịch vụ mùa Noel nhộn nhịp với màu sắc, mẫu mã, chủng loại phong phú,đa dạng. Trên nhiều tuyến đường ở TP. Điện Biên Phủ rực rỡ sắc màu hàng hóa mùa Noel.
Hàng Việt chiếm ưu thế
Đi dọc các tuyến đường TP. Điện Biên Phủ, mọi người có thể cảm nhận được không khí Noel đang rộn ràng với những cây thông được trang trí đèn hoa lấp lánh. Đây là thời điểm khách hàng lựa chọn mua sắm những vật dụng trang trí Noel.
Theo chị Lê Thị Hằng, chủ siêu thị Trung Hằng, đường Võ Nguyên Giáp, phường Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ) cho biết: Năm nay hàng hóa phục vụ Giáng sinh có phần đa dạng và phong phú về mẫu mã so với các năm trước, nhưng nhìn chung giá thành sản phẩm không có biến động nhiều. Từ giữa tháng 11, cửa hàng đã bày bán các mặt hàng phục vụ mùa Giáng sinh, nhưng đến tháng 12 mới có nhiều khách mua. Mặt hàng chính của lễ Noel vẫn là cây thông được bày bán với hàng chục loại, nhiều kích cỡ khác nhau. Giá cây thông thường đi kèm với chiều cao được chia thành nhiều loại: Cây thông xanh cao từ 1,2m - 2,4m có giá 200.000 - 1 triệu đồng/cây; loại cây 3 lá ngắn gắn trái thông cao từ 1,2m - 2,1m có giá 500.000 - 2 triệu đồng/cây; loại cây thông 1,2m - 2m có đầy đủ phụ kiện trang trí như hộp quà, bông phủ, quả cầu, đèn nháy, ống sao... giá từ 700.000 - 2,5 triệu đồng/cây. Những món đồ nhiều màu sắc bắt mắt trang trí cho cây thông Noel như: Ngôi nhà sao, chuông bạc, quả châu, dây kim tuyến... được cửa hàng bán với giá dao động từ 15.000 - 35.000 đồng/cái, tùy mức độ lớn nhỏ. Quần áo ông già Noel giá từ 60.000 - 250.000 đồng/bộ, vòng nguyệt quế từ 150.000 - 250.000 đồng...
"Điểm đáng chú ý là thị trường quà tặng, phụ kiện Noel năm nay, bên cạnh những mặt hàng nhập từ Trung Quốc, Thái Lan thì các mặt hàng do Việt Nam sản xuất chiếm ưu thế hơn hẳn, được người dân ưa chuộng. Mẫu mã đẹp lại bảo đảm an toàn, giá cả cũng rất cạnh tranh nên đã thu hút lượng lớn khách hàng tìm mua" - chị Hằng cho biết.
Giáng sinh giờ đây không chỉ là ngày lễ dành cho người theo đạo Thiên Chúa mà được cộng đồng đón nhận như một ngày lễ lớn trong mùa đông. Chị Vũ Thị Huyền, phường Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ) chia sẻ: Hôm nay tôi đi lựa chọn những vật dụng để gắn lên cây thông và trang trí nhà cửa đón mùa Noel tại nhà. Hàng năm, chị Huyền đều mua cây thông về trang trí và mua những món quà tặng các con nhân dịp Giáng sinh. Đây là dịp mọi người tận hưởng không khí lễ hội và dành thời gian, tình cảm cho những người mình yêu thương.
Tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị lớn như: Vincom Plaza, siêu thị, bách hóa... trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi cho các sản phẩm đặc trưng mùa Giáng sinh. Đó là giảm giá khi mua hàng, quà tặng đi kèm sản phẩm cho các mặt hàng cây thông, quả châu, dây kim tuyến, quần áo mũ ông già Noel và các sản phẩm làm đẹp dành cho phụ nữ.
Như một lời tri ân đến khách hàng, theo đại diện MobiFone Điện Biên cho biết: Nhân dịp Giáng sinh 2024, mạng MobiFone triển khai nhiều chương trình khuyến mãi như: Giảm 30% cho khách hàng mới đăng ký gói data dài kỳ và combo data và thoại, kèm theo quà tặng từ nhà mạng. Được tham gia chương trình "Tích điểm ngay - nhận quà hay 2024" tiếp tục mang đến cho khách hàng của My MobiFone nhiều phần quà giá trị.
Phát triển dịch vụ mùa Noel
Thị trường quà Noel năm 2024 không chỉ nhộn nhịp trên các tuyến đường, trung tâm thương mại mà những loại hình dịch vụ như: trang trí Noel, thuê ông gia Noel tặng quà các em nhỏ trong ngày Giáng sinh, hay dịch vụ thuê đồ, chụp ảnh Noel... cũng phát triển mạnh mẽ. Đơn cử như dịch vụ trang trí có giá từ vài trăm nghìn đồng đến hàng triệu đồng trở lên, tùy thuộc nhu cầu trang trí tại gia, hay trang trí cửa hàng. Hay dịch vụ trang trí trọn gói không gian Noel cho các trung tâm thương mại, siêu thị, văn phòng, cửa hàng... cũng xuất hiện. Dịch vụ này gồm các hạng mục như: tạo hình ông già Noel, xe tuần lộc, người tuyết, cây thông, ngôi nhà tuyết...
Năm nay nhiều cửa hàng trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đã đẩy mạnh chuyển đổi số và áp dụng bán hàng trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiktok shop... để tiếp cận và đáp ứng yêu cầu khách hàng. Điều này mang lại thuận lợi cho khách hàng có thể ngồi nhà đặt hàng mà không phải đến lấy hàng trực tiếp, doanh thu cửa hàng tăng cao hơn so với việc chỉ bán hàng truyền thống.