Phú Hòa: Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp
UBND huyện Phú Hòa vừa có văn bản yêu cầu các phòng, ban ngành, UBND xã, thị trấn trong huyện tích cực cải cách thủ tục hành chính, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc nâng cao chất lượng phục vụ, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
UBND huyện cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định và gắn việc số hóa với trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận và thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên địa bàn huyện.
Từ đầu tháng 10/2024 đến nay, toàn huyện đã tiếp nhận 1.839 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó, cấp huyện 193 hồ sơ, cấp xã 1.646 hồ sơ; tiếp nhận giải quyết 396 hồ sơ chứng thực điện tử. Có 17/217 dịch vụ công trực tuyến của huyện trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh có phát sinh hồ sơ; tỉ lệ thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công toàn trình đạt 99,2%. Tỉ lệ hài lòng của người dân trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đạt 97,8%.