Phú Xuyên: 100% hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn
Chiều 14-11, UBND huyện Phú Xuyên đã tổ chức Hội nghị đối thoại với các tổ chức và cá nhân về cải cách thủ tục hành chính, nhằm giải đáp những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn.
Trong năm qua, huyện Phú Xuyên đã tích cực rà soát và công khai 366 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý, từ các lĩnh vực. Tính đến giữa tháng 11-2024, huyện đã tiếp nhận và xử lý 9.125 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó đã giải quyết xong 9.062 hồ sơ với tỷ lệ 100% đúng và trước hạn. Đặc biệt, các hồ sơ cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe được tiếp nhận và xử lý nhanh chóng với tổng số 4.015 hồ sơ. Bên cạnh đó, 1.412 hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, giúp người dân tiết kiệm thời gian.
Ở cấp xã, tổng số hồ sơ tiếp nhận là 30.678, trong đó 30.610 hồ sơ đã được giải quyết đúng hạn và đạt tỷ lệ xử lý trực tuyến cao (85%).
Huyện cũng chú trọng công tác tuyên truyền để tăng cường nhận thức về thủ tục hành chính cho cán bộ và người dân. Các hình thức tuyên truyền đa dạng, như phát thanh, cổng giao tiếp điện tử và các cuộc họp định kỳ đã giúp phổ biến sâu rộng về cải cách thủ tục hành chính. Huyện còn triển khai hai nhóm dịch vụ công liên thông, bao gồm đăng ký khai sinh, thường trú và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử và trợ cấp mai táng phí.
Tuy đã đạt nhiều kết quả tích cực, nhưng công tác cải cách thủ tục hành chính ở Phú Xuyên vẫn còn gặp một số khó khăn. Tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn hạn chế, do kỹ năng sử dụng công nghệ còn yếu.
Hội nghị đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính, lãnh đạo UBND huyện đã được nghe 13 câu hỏi trao đổi về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân, như các lĩnh vực: Tư pháp, quản lý đất đai, xây dựng…. Các câu hỏi đã được lãnh đạo các phòng chuyên môn giải đáp, làm rõ; đồng thời, hướng dẫn để các tổ chức, cá nhân quy trình thực hiện các thủ tục hành chính cần thiết.
Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy cho biết, trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Mạnh Huy yêu cầu các đơn vị tăng cường tuyên truyền để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đồng thời bố trí cán bộ có năng lực để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp tại bộ phận một cửa.
Huyện Phú Xuyên sẽ phối hợp với Bưu điện huyện và Sở Giao thông vận tải Hà Nội để mở rộng dịch vụ bưu chính công ích, triển khai thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe qua trực tuyến và tại bộ phận một cửa, góp phần giảm thiểu chi phí và thời gian cho người dân. Huyện cũng khuyến khích các phòng, ban chuyên môn và UBND xã, thị trấn đơn giản hóa quy trình nội bộ, tăng cường chuyển đổi số, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và áp dụng các sáng kiến cải cách để nâng cao hiệu quả phục vụ người dân.
Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/phu-xuyen-100-ho-so-giai-quyet-dung-va-truoc-han-684527.html