Phú Yên xếp hạng thứ 3 về Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
Văn phòng UBND tỉnh vừa công bố kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử của các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố quý 1/2025.

Người dân giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Yên. Ảnh minh họa: LỆ VĂN
Theo đó, trên cơ sở kết quả đánh giá công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://quantri.dichvucong.gov.vn/, Phú Yên xếp hạng thứ 3/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (tăng 23 bậc so với năm 2024) với điểm số đạt 84,6 điểm (điểm trung bình chung cả nước đạt 75,5).
Cụ thể, theo dữ liệu trích xuất từ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, trong quý 1/2025 toàn tỉnh tiếp nhận 88.958 hồ sơ, đã xử lý 76.532 hồ sơ; trong đó có 75.217 hồ sơ đúng hạn (tỉ lệ 98,3%), 1.315 hồ sơ trễ hạn (tỉ lệ 1,7%) và đang xử lý 12.426 hồ sơ.
Kết quả này thể hiện sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị đã thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh; triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ số hóa hồ sơ, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến… luôn hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.