Phường Nguyễn Du: Tạo lòng tin với người dân từ cải cách hành chính

Những năm qua, phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) đã triển khai nhiều giải pháp tích cực nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân đến giao dịch và giải quyết thủ tục hành chính. Nhờ đó, công tác cải cách thủ tục hành chính của phường đã có những chuyển biến tích cực, tạo được lòng tin đối với nhân dân.

Cảm thấy rất hài lòng sau khi làm xong thủ tục tại bộ phận “một cửa” của Ủy ban nhân dân phường Nguyễn Du, chị Nguyễn Thúy Hòa (phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) bày tỏ: “Tôi thường xuyên đến phường để làm các thủ tục công chứng giấy tờ và luôn được sự hướng dẫn tận tình của cán bộ ở đây. Việc giải quyết cũng rất nhanh nên tôi không phải đi lại nhiều lần”.

Chị Trịnh Thị Thơm, cán bộ tiếp nhận hồ sơ hành chính tại Bộ phận một cửa phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng) hướng dẫn người dân. (Ảnh: NC)

Chị Trịnh Thị Thơm, cán bộ tiếp nhận hồ sơ hành chính tại Bộ phận một cửa phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng) hướng dẫn người dân. (Ảnh: NC)

Đó cũng là cảm nhận chung của nhiều người dân khi giao dịch tại bộ phận “một cửa” của Ủy ban nhân dân phường Nguyễn Du. Đa số công dân đến bộ phận một cửa của phường để làm các thủ tục hành chính đều được cán bộ ở đây đón tiếp với thái độ cầu thị, ôn hòa, tận tình hướng dẫn người dân một cách cụ thể, tỉ mỉ.

Chị Trịnh Thị Thơm, cán bộ tiếp nhận hồ sơ hành chính tại Bộ phận một cửa phường Nguyễn Du chia sẻ: Cũng giống như các đồng nghiệp trong quận, chúng tôi làm việc ở bộ phận thường xuyên tiếp xúc với người dân đã được tập huấn, rèn luyện kỹ năng trong giao tiếp, khi giao tiếp với người dân phải luôn hòa nhã, tận tình, lễ phép, tất cả đã thành nề nếp.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Nguyễn Du Phan Thị Thanh Hiền cho biết, phường cũng đã thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người dân đến làm thủ tục tại bộ phận một cửa phường, kết quả cho thấy 100% người dân đều hài lòng và đánh giá cao thái độ phục vụ của cán bộ.

Theo bà Phan Thị Thanh Hiền, công tác cải cách hành chính theo cơ chế “một cửa” đã và đang tạo bước chuyển biến quan trọng trong đổi mới lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ công chức. Với cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông”, lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường dễ dàng kiểm tra tiến độ, kịp thời nắm bắt tình hình, đôn đốc, nhắc nhở và tháo gỡ bất cập còn tồn tại.

Qua đó, phường có thể phân định rõ ràng chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn của các bộ phận, cá nhân, tránh chồng chéo trong xử lý công việc, tạo môi trường làm việc văn minh, khoa học.

Bà Hiền cho biết, thống kê từ đầu năm đến nay, bộ phận một cửa phường Nguyễn Du đã tiếp nhận hơn 6 nghìn hồ sơ và luôn đảm bảo 100% hồ sơ được giải quyết trước hạn và đúng hạn, không có hồ sơ nào bị chậm. Đặc biệt, phường Nguyễn Du đã thực hiện tốt công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.

Đáng chú ý, trong thời gian qua, cùng với các đơn vị trong toàn Thành phố, phường Nguyễn Du đã tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giải quyết thủ tục hành chính nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân.

Theo nhận định của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức phường Nguyễn Du, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính nói chung, thực hiện các dịch vụ hành chính công nói riêng không chỉ tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phường sử dụng thành thạo tin học, mà hệ thống này còn giúp các tổ chức, công dân tìm hiểu và làm quen với phương thức giao tiếp văn minh, hiện đại giữa các tổ chức, công dân với cơ quan công quyền.

“Đây cũng là một phương thức phổ cập tin học đến tất cả người dân, phù hợp với chủ trương của Thành phố, hướng đến một xã hội học tập. Qua đó, cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ có ý thức và trách nhiệm hơn”, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Nguyễn Du Phan Thị Thanh Hiền bày tỏ.

Nguyễn Công

Nguồn LĐTĐ: http://laodongthudo.vn/phuong-nguyen-du-tao-long-tin-voi-nguoi-dan-tu-cai-cach-hanh-chinh-97011.html