Phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach chính thức có mặt tại Việt Nam
Reggio Emilia Approach là một phương pháp giáo dục mầm non nổi tiếng trên thế giới, có nguồn gốc từ Italia. Tại Việt Nam, đã có nhiều trường mầm non lấy cảm hứng và sử dụng phương pháp này nhưng theo hình thức chưa chính thống. Đây là lần đầu tiên Reggio Emilia Approach chính thức có mặt tại Việt Nam.
Theo thỏa thuận hợp tác giữa tổ chức giáo dục Embassy Education, Việt Nam và Reggio Children, Italia (đơn vị giữ bản quyền Reggio Emilia Approach), Embassy Education là đối tác chính thức trong việc phát triển hình ảnh và triển khai triết lý giáo dục Reggio Emilia tại Việt Nam, đồng thời Trường Mầm non “Thế giới Mặt trời” – Little Em’s, một thành viên của Embassy Education, là trường mầm non Reggio Emilia Approach đầu tiên tại Việt Nam.
Phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach là một phương pháp giáo dục mầm non nổi tiếng trên thế giới, đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà sư phạm, giáo viên mầm non trên toàn thế giới. Hiện Reggio Emilia Approach đã phát triển mạng lưới lan rộng ở nhiều quốc gia, trải rộng trên khắp các châu lục.
Tại Việt Nam, theo thỏa thuận hợp tác, Embassy Education được vận dụng một cách sáng tạo phương pháp Reggio Emilia Approach dựa trên bộ khung cơ bản, để phù hợp với bối cảnh xã hội và văn hóa của người Việt Nam nhằm mục đích duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cho trẻ em Việt Nam.
Ông Thanh Bùi, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Embassy Education cho biết, “Embassy Education vinh dự và vui mừng trở thành đại diện chính thức của Reggio Children tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia quốc tế để phát huy bản sắc riêng của trẻ em Việt Nam, các em có tư duy toàn cầu nhưng luôn gắn chặt với nguồn gốc, văn hóa truyền thống. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục di sản của Loris Malaguzzi (người sáng lập triết lý giáo dục Reggio Emilia) và một ngày không xa, với khát vọng của mình, chúng tôi sẽ mang giá trị đích thực của Reggio Emilia tới hàng triệu trẻ em Việt Nam trên cả nước, với niềm tin từ sâu thẳm rằng, đó là quyền của tất cả trẻ em, của mọi người - không phải là một đặc quyền của riêng ai”.