Phường Phúc Lợi: Vận hành thông suốt ngay từ ngày đầu
Ngày đầu tiên vận hành bộ máy mới, Đảng ủy, chính quyền phường Phúc Lợi (Hà Nội) đã xác định rõ những vấn đề ưu tiên, trọng tâm là phục vụ tốt người dân và bảo đảm hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, quản lý.

Thường trực HĐND phường Phúc Lợi ra mắt. Ảnh: Hiền Lương
Từ sáng sớm 1-7, trụ sở HĐND – UBND phường Phúc Lợi đã đông đủ cán bộ, công chức đến sắp xếp, chuẩn bị cho công việc.
Đúng 8h, HĐND phường khai mạc kỳ họp thứ nhất. Với tinh thần khẩn trương, kỳ họp đã xem xét các tờ trình: Về việc thành lập các Ban của HĐND lâm thời phường Phúc Lợi nhiệm kỳ 2021-2026; về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ trong năm 2025 của HĐND lâm thời phường Phúc Lợi; về thành lập các cơ quan chuyên môn thuộc UBND phường Phúc Lợi nhiệm kỳ 2021 -2026. Trên cơ sở thảo luận và thống nhất các nội dung tờ trình, các đại biểu đã thông qua Nghị quyết kỳ họp.
Cũng tại kỳ họp, các Nghị quyết của Thường trực HĐND lâm thời phường Phúc Lợi đã được công bố như: Nghị quyết về việc chỉ định Ủy viên UBND phường Phúc Lợi nhiệm kỳ 2021-2026; Nghị quyết phê chuẩn Phó Trưởng ban và Ủy viên là đại biểu HĐND hoạt động kiêm nhiệm của Ban Kinh tế - Ngân sách, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND phường.

Bí thư Đảng ủy phường Phúc Lợi Nguyễn Thế Thạch phát biểu. Ảnh: Hiền Lương
Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Nguyễn Thế Thạch đề nghị, các phòng, ban, cán bộ, công chức phường bắt tay ngay vào công việc.
Bên cạnh việc hoàn thiện quy chế, quy trình làm việc, các phòng, ban cần phân công rõ nhiệm vụ gắn với cơ chế giám sát, đảm bảo thực hiện trách nhiệm được giao theo đúng Chỉ thị 24-CT/TU ngày 7-8-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về "Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội".
* Trong sáng nay, tại Điểm phục vụ hành chính công Phúc Lợi, 3 cán bộ, công chức đã sẵn sàng đón tiếp người dân.
Là người đầu tiên đến làm thủ tục hành chính tại phường Phúc Lợi, bà Nguyễn Thị Mỳ, tổ dân phố 24 cho biết, bà làm thủ tục ủy quyền cho con trai nhận lương hưu. “Cán bộ phường rất nhiệt tình hướng dẫn tôi, nên chỉ mất khoảng 10 phút, tôi đã hoàn thiện hồ sơ”, bà Nguyễn Thị Mỳ chia sẻ.

Bí thư Đảng ủy phường Phúc Lợi Nguyễn Thế Thạch cùng lãnh đạo phường kiểm tra, động viên cán bộ, công chức Điểm phục vụ hành chính công Phúc Lợi. Ảnh: Hiền Lương
Có mặt tại Điểm phục vụ hành chính công Phúc Lợi hỗ trợ người dân còn có 1 nhân viên của Bưu điện Hà Nội, 1 luật sư của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội và 1 nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Long Biên.
Luật sư Bùi Thúy Hằng, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội cho biết, trước mắt từ nay đến ngày 15-7, theo đề nghị của UBND thành phố, chị sẽ có mặt trực tiếp tại đây để sẵn sàng giải đáp thắc mắc, hỗ trợ người dân về mặt thủ tục pháp lý.
“Tôi rất vui khi được tham gia vào công việc này, hy vọng sẽ giúp ích được nhiều người dân, góp phần xây dựng chính quyền 2 cấp vận hành thông suốt, hiệu quả ngay từ những ngày đầu, tuần đầu”, luật sư Bùi Thúy Hằng nói.
Theo Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thị Thanh Hằng, quan điểm chung của cán bộ, công chức phường là được tham gia vào bộ máy, được giao nhiệm vụ ở thời điểm có ý nghĩa lịch sử này là niềm vinh dự, tự hào, đồng thời đặt ra trách nhiệm to lớn.

Nhân viên Bưu điện Hà Nội hỗ trợ người dân phường Phúc Lợi khai hồ sơ trực tuyến. Ảnh: Hiền Lương

Nhiều người dân đến làm thủ tục hành chính ngay trong những giờ đầu tiên Điểm phục vụ hành chính công Phúc Lợi hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Ảnh: Hiền Lương
“Trên cơ sở phân công nhiệm vụ, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, theo dõi, đánh giá chất lượng làm việc của đội ngũ công chức gắn với kỷ cương, kỷ luật, cũng như đào tạo, bồi dưỡng, chuẩn hóa đội ngũ”, Chủ tịch UBND phường Phúc Lợi nêu rõ.
Trao đổi với Báo Hànôịmới, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Phúc Lợi Nguyễn Thế Thạch cho biết, ngay trong hôm nay 1-7, Đảng ủy phường hoàn thành công bố các quyết định, đồng thời ký ban hành các quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy. Việc chuẩn bị và xây dựng các quy chế làm việc đã được cán bộ phường triển khai từ 10 ngày nay.
“Phòng làm việc của lãnh đạo có thể chưa có nhưng chỗ làm việc của công chức phải có. Chỗ làm việc của cán bộ, công chức có thể chật hẹp nhưng nơi đón tiếp công dân phải rộng rãi, thoáng mát. Mặc dù tất cả vẫn còn mới mẻ và còn nhiều khó khăn, nhưng 124 cán bộ, công chức phường luôn nỗ lực vượt qua để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ, nhất là phục vụ người dân”, đồng chí Nguyễn Thế Thạch nói.