Phường Sa Đéc tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức 'gần dân, sát dân'

(ĐTO) Chiều 31-10, Đoàn công tác kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh Đồng Tháp làm việc tại phường Sa Đéc.

Đoàn đã kiểm tra toàn diện các nội dung CCHC như: Chỉ đạo điều hành, cải cách thể chế, thủ tục hành chính (TTHC), tổ chức bộ máy, chế độ công vụ, tài chính công, phát triển Chính quyền điện tử/số và triển khai Đề án 06.

Đoàn kiểm tra làm việc với phường Sa Đéc.

Đoàn kiểm tra làm việc với phường Sa Đéc.

Qua kiểm tra, các thành viên trong Đoàn đánh giá cao sự nỗ lực của bộ máy chính quyền phường Sa Đéc, đặc biệt sau khi thực hiện mô hình chính quyền 2 cấp, phải quản lý số lượng dân cư rất lớn (hơn 104.000 người) và giải quyết lượng hồ sơ TTHC khổng lồ.

Đa số các nội dung CCHC được thực hiện ở mức tốt. Tuy nhiên, Đoàn cũng chỉ ra một số hạn chế và đề nghị phường sớm khắc phục: Chưa ban hành quyết định thành lập Ban Biên tập và quy chế hoạt động của Trang tin điện tử phường; tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến trên lĩnh vực tư pháp chưa đạt yêu cầu; việc tích hợp tài khoản an sinh xã hội trên VNeID và chi trả qua ATM còn ở tỷ lệ thấp.

Đoàn kiểm tra đề nghị phường Sa Đéc thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả CCHC: Xem xét tạm dừng hoạt động các điểm tiếp nhận hồ sơ ít; rà soát, giảm 30% thời gian giải quyết TTHC theo chỉ tiêu chung của tỉnh; chuẩn bị nhân lực, vật chất để thực hiện giải quyết TTHC phi địa giới hành chính; đẩy nhanh việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử và tiếp tục xử lý phản ánh qua Tổng đài 1022.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Sa Đéc Nguyễn Văn Tâm phát biểu tiếp thu các ý kiến đóng góp của Đoàn kiểm tra.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Sa Đéc Nguyễn Văn Tâm phát biểu tiếp thu các ý kiến đóng góp của Đoàn kiểm tra.

Tại buổi làm việc, phường Sa Đéc cũng kiến nghị tỉnh và các sở, ngành liên quan các nội dung như: Công an tỉnh cần có văn bản hướng dẫn cơ quan cấp xã về việc truy xuất, thống kê, chia sẻ dữ liệu sau khi người dân tích hợp các giấy tờ (bảo hiểm y tế, sổ sức khỏe điện tử, an sinh xã hội...) trên VNeID; tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các bước thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến; cấu hình hoàn chỉnh chức năng thanh toán trực tuyến đối với các TTHC có thu phí trên Cổng dịch vụ Quốc gia.

Đoàn đề nghị phường Sa Đéc sớm có giải pháp khắc phục các hạn chế; đồng thời, tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức “gần dân, sát dân” với phương châm “tiếp đón ân cần, niềm nở” để tăng sự hài lòng của người dân.

M. NHÂN - THANH NGHĨA

Nguồn Đồng Tháp: https://baodongthap.vn/chinh-tri/202510/phuong-sa-dec-tiep-tuc-xay-dung-doi-ngu-can-bo-cong-chuc-gan-dan-sat-dan-1051404