Phương Tây ngạc nhiên trước khiếm khuyết của trực thăng Ka-52 Nga

Giới quan sát quân sự thế giới bày tỏ sự ngạc nhiên rằng, với những khiếm khuyết rất dễ nhận ra, trực thăng Ka-52 không hiểu sao vẫn được Nga sản xuất hàng loạt.

Hình ảnh về hoạt động của trực thăng Ka-52 thuộc Quân đội Nga đang gây ngạc nhiên ở phương Tây, vì theo họ với khá nhiều vấn đề lẽ ra nó không nên được sản xuất hàng loạt.

Hình ảnh về hoạt động của trực thăng Ka-52 thuộc Quân đội Nga đang gây ngạc nhiên ở phương Tây, vì theo họ với khá nhiều vấn đề lẽ ra nó không nên được sản xuất hàng loạt.

Một đoạn video vừa được công bố về hoạt động thực tế của trực thăng Ka-52 trong Quân đội Nga đã thu hút sự chú ý rất lớn từ các chuyên gia phương Tây.

Một đoạn video vừa được công bố về hoạt động thực tế của trực thăng Ka-52 trong Quân đội Nga đã thu hút sự chú ý rất lớn từ các chuyên gia phương Tây.

Cụ thể là sự rung động rất lớn của cánh quạt và giá treo, điều này được quan sát thấy ở Ka-52 trong chế độ bay treo, đặc biệt là khoảnh khắc hạ cánh.

Cổng thông tin nổi tiếng Warzone đã phỏng vấn một số chuyên gia hàng không về điều này, họ đều cho rằng đây là khuyết điểm rõ ràng của Ka-52 và sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu quả chiến đấu.

Cổng thông tin nổi tiếng Warzone đã phỏng vấn một số chuyên gia hàng không về điều này, họ đều cho rằng đây là khuyết điểm rõ ràng của Ka-52 và sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu quả chiến đấu.

Cần lưu ý sự rung động này kết hợp với tần số quay của rotor tạo thành rung động theo phương thẳng đứng, có khả năng gây ra dao động cộng hưởng.

Cần lưu ý sự rung động này kết hợp với tần số quay của rotor tạo thành rung động theo phương thẳng đứng, có khả năng gây ra dao động cộng hưởng.

Những dao động như vậy có ảnh hưởng quan trọng đến bản thân cấu trúc cánh cũng như vũ khí treo bên ngoài.

Những dao động như vậy có ảnh hưởng quan trọng đến bản thân cấu trúc cánh cũng như vũ khí treo bên ngoài.

Trước hết, thiết bị điện tử và các thành phần khác của vũ khí dẫn đường sẽ bị ảnh hưởng, bao gồm tên lửa chống tăng Shturm và tên lửa không chiến Igla. Điều này dẫn đến giảm đáng kể tuổi thọ của đạn.

Trước hết, thiết bị điện tử và các thành phần khác của vũ khí dẫn đường sẽ bị ảnh hưởng, bao gồm tên lửa chống tăng Shturm và tên lửa không chiến Igla. Điều này dẫn đến giảm đáng kể tuổi thọ của đạn.

Theo giới phân tích, đây có thể là vấn đề làm giảm thời gian sử dụng thực tế của vũ khí xuống 10 lần. Ngoài ra điều này thậm chí có thể biến tên lửa trở thành một quả bom hẹn giờ.

Theo giới phân tích, đây có thể là vấn đề làm giảm thời gian sử dụng thực tế của vũ khí xuống 10 lần. Ngoài ra điều này thậm chí có thể biến tên lửa trở thành một quả bom hẹn giờ.

"Có vẻ như họ chưa nghe bất cứ điều gì về giảm chấn. Ngoài việc ảnh hưởng trực tiếp đến độ chính xác, nó còn làm giảm đáng kể tuổi thọ của vũ khí. Vì vậy, một tên lửa được thiết kế cho 100 giờ bay sẽ hỏng trong 10 giờ".

"Có vẻ như họ chưa nghe bất cứ điều gì về giảm chấn. Ngoài việc ảnh hưởng trực tiếp đến độ chính xác, nó còn làm giảm đáng kể tuổi thọ của vũ khí. Vì vậy, một tên lửa được thiết kế cho 100 giờ bay sẽ hỏng trong 10 giờ".

"Ngoài ra, tất cả các rung động đều không chỉ gây hại cho thiết bị điện tử, chúng có thể làm vũ khí trở nên nhạy cảm và phát nổ”, một phi công trực thăng thử nghiệm giấu tên có kinh nghiệm trực tiếp trong việc nghiên cứu hoạt động của vũ khí cho biết.

"Ngoài ra, tất cả các rung động đều không chỉ gây hại cho thiết bị điện tử, chúng có thể làm vũ khí trở nên nhạy cảm và phát nổ”, một phi công trực thăng thử nghiệm giấu tên có kinh nghiệm trực tiếp trong việc nghiên cứu hoạt động của vũ khí cho biết.

Ông ta cũng nói thêm rằng việc đưa vào biên chế một máy bay trực thăng có vấn đề như vậy trong quân đội phương Tây là điều không thể:

Ông ta cũng nói thêm rằng việc đưa vào biên chế một máy bay trực thăng có vấn đề như vậy trong quân đội phương Tây là điều không thể:

"Chúng tôi chắc chắn sẽ không cấp phép hoạt động nếu nhìn thấy một thứ như vậy", chuyên gia này bình luận và cho biết thêm, vấn đề có thể gây ra nhiều hậy quả liên đới.

"Chúng tôi chắc chắn sẽ không cấp phép hoạt động nếu nhìn thấy một thứ như vậy", chuyên gia này bình luận và cho biết thêm, vấn đề có thể gây ra nhiều hậy quả liên đới.

Đồng thời, một trong số các chuyên gia cho biết rằng ông đã đích thân quan sát chuyến bay trình diễn của Ka-52 trên bãi thử của Phòng thiết kế Kamov vào những năm 1990 và không nhận thấy những rung lắc như vậy.

Đồng thời, một trong số các chuyên gia cho biết rằng ông đã đích thân quan sát chuyến bay trình diễn của Ka-52 trên bãi thử của Phòng thiết kế Kamov vào những năm 1990 và không nhận thấy những rung lắc như vậy.

Trước nhận định trên, trang Defense Express lưu ý rằng chiếc trực thăng Ka-52 duy nhất tồn tại vào thời điểm đó là phiên bản thử nghiệm mang số hiệu Ka-50, nó rất khác so với chiếc được sản xuất hàng loạt vào năm 2010.

Trước nhận định trên, trang Defense Express lưu ý rằng chiếc trực thăng Ka-52 duy nhất tồn tại vào thời điểm đó là phiên bản thử nghiệm mang số hiệu Ka-50, nó rất khác so với chiếc được sản xuất hàng loạt vào năm 2010.

Các chuyên gia phương Tây cũng đồng ý rằng mức độ rung động trực tiếp phụ thuộc vào trọng lượng của tải. Đặc biệt trong hoạt động tác chiến, các thùng nhiên liệu bổ sung và vũ khí khiến máy bay mang theo khối lượng lớn hơn nhiều so với khi trình diễn.

Các chuyên gia phương Tây cũng đồng ý rằng mức độ rung động trực tiếp phụ thuộc vào trọng lượng của tải. Đặc biệt trong hoạt động tác chiến, các thùng nhiên liệu bổ sung và vũ khí khiến máy bay mang theo khối lượng lớn hơn nhiều so với khi trình diễn.

Một ý kiến khác cho rằng nguyên nhân dẫn tới rung động mạnh trên chiếc Ka-52 đó là sự cân bằng giữa các cánh quạt không đạt yêu cầu.

Một ý kiến khác cho rằng nguyên nhân dẫn tới rung động mạnh trên chiếc Ka-52 đó là sự cân bằng giữa các cánh quạt không đạt yêu cầu.

Chi tiết này trên máy bay trực thăng thông thường mất nhiều giờ bảo trì, đồng thời cân bằng các cánh quạt là một trong những điều kiện để vận hành an toàn, có thể chiếc Ka-52 nói trên không được bảo dưỡng đúng cách.

Chi tiết này trên máy bay trực thăng thông thường mất nhiều giờ bảo trì, đồng thời cân bằng các cánh quạt là một trong những điều kiện để vận hành an toàn, có thể chiếc Ka-52 nói trên không được bảo dưỡng đúng cách.

Cần lưu ý rằng trong chiến đấu thực tế Ka-52 còn tỏ ra thiếu tin cậy, khi nó có thể bị bắn hạ bằng súng máy 7,62 mm hay thậm chí bị tiêu diệt bởi hệ thống tên lửa chống tăng Stugna-P.

Cần lưu ý rằng trong chiến đấu thực tế Ka-52 còn tỏ ra thiếu tin cậy, khi nó có thể bị bắn hạ bằng súng máy 7,62 mm hay thậm chí bị tiêu diệt bởi hệ thống tên lửa chống tăng Stugna-P.

Bạch Dương

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/phuong-tay-ngac-nhien-truoc-khiem-khuyet-cua-truc-thang-ka-52-nga-post504940.antd