Phương tiện đi cao tốc Cam Lộ - La Sơn cần lưu ý gì?

Phương án tổ chức giao thông tạm thời trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã được Bộ GTVT phê duyệt.

Bộ GTVT vừa có phê duyệt phương án tổ chức giao thông tạm thời đối với dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Thời gian thực hiện 2 tháng tính từ ngày 31/12/2022.

Phương án tổ chức giao thông tạm thời trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ được thực hiện và đánh giá sau 2 tháng tính tư ngày 31/1/2023.

Phương án tổ chức giao thông tạm thời trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ được thực hiện và đánh giá sau 2 tháng tính tư ngày 31/1/2023.

Trong thời gian tổ chức giao thông tạm thời, các phương tiện không được lưu thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, gồm: Xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h; Xe máy, xe mô tô hai bánh; Máy kéo, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự (trừ các phương tiện tuần tra theo quy định); Xe máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ các phương tiện làm nhiệm vụ duy tu bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa đường cao tốc); Xe thô sơ, người đi bộ và xe súc vật kéo.

Phương tiện lưu thông trên đường cao tốc theo hai chiều riêng biệt; các xe chỉ được ra, vào đường cao tốc ở các nút giao, gồm: Nút giao với QL9 tại Km0+000 thiết kế dạng giao bằng vuốt nối ngã ba; Nút giao với QL15D tại Km30+496; Nút giao với TL9B và TL11B tại Km48+827; Nút giao với QL49 và QL1 tránh TP Huế tại Km80+139 và nút giao với TL14B tại Km102+043.

Đối với các đoạn tuyến được đầu tư xây dựng 2 làn xe/2 chiều có một số vị trí sử dụng vạch sơn tim nét đứt, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh rà soát, bổ sung biển P.124 - Cấm quay đầu xe.

Sau 2 tháng đưa công trình vào khai thác, giao Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát về tình hình ATGT trên tuyến. Trường hợp cần thiết thì phối hợp với Ban QLDA đường Hồ Chí Minh điều chỉnh vạch sơn tim nét đứt tại các vị trí nêu trên thành vạch nét liền và các vấn đề khác có liên quan, bảo đảm giao thông trên tuyến được an toàn.

Trong thời gian tổ chức giao thông tạm thời, Cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương và các đơn vị có liên quan thường xuyên theo dõi, đánh giá phương án tổ chức giao thông trên tuyến.

Trường hợp phát sinh các bất cập chưa phù hợp với điều kiện giao thông thực tế trên đường cao tốc, Cục Đường bộ VN chủ động phối hợp với Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh điều chỉnh theo thẩm quyền hoặc báo cáo kịp thời Bộ GTVT xem xét điều chỉnh cho phù hợp.

Cục Quản lý đầu tư xây dựng có trách nhiệm rà soát, cập nhật điều chỉnh những thay đổi trong quyết định đầu tư Dự án theo thẩm quyền, hoàn thiện các thủ tục pháp lý có liên quan, bảo đảm đủ cơ sở pháp lý đưa sự án vào khai thác theo quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng.

“Sau thời gian tổ chức giao thông tạm thời, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan trình Bộ GTVT phê duyệt phương án tổ chức giao thông chính thức của dự án”, Bộ GTVT chỉ đạo.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn có tổng chiều dài 98,3km. Trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Trị là 37,3km, đoạn qua TT-Huế 61km. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 7.600 tỷ đồng.

Công trình được khởi công năm 2019 và được khánh thành, đưa vào khai thác tuyến chính từ ngày 31/12/2022.

Nam Khánh

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/phuong-tien-di-cao-toc-cam-lo-la-son-can-luu-y-gi-d578211.html