Piaggio sẽ đưa mẫu xe phân khối lớn Moto Guzzi V100 Mandello về Việt Nam vào tháng 8 tới

Thương hiệu xe phân khối lớn Moto Guzzi vừa ra mắt mẫu V100 Mandello tại Malaysia, với 2 phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản S. Sau Malaysia, Piaggio dự kiến đưa mẫu xe này về Việt Nam vào tháng 8 tới.

Mẫu xe phân khối lớn Moto Guzzi V100 Mandello ra mắt tại Malaysia. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Mẫu xe phân khối lớn Moto Guzzi V100 Mandello ra mắt tại Malaysia. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Hơn 100 năm thành lập, Moto Guzzi quyết định xây dựng chương tiếp theo trong chuỗi hành trình truyền cảm hứng chinh phục những chặng đường bằng việc cho ra đời mẫu xe phân khối lớn Moto Guzzi V100 Mandello.

Dù mang thiết kế nhỏ gọn nhưng V100 Mandello vẫn được đánh giá cao khi mang đến cảm giác lái mượt mà, linh hoạt nhưng đầy sự ổn định. Mẫu xe mới này là sự kết hợp giữa phong cách lái thể thao năng động điển hình của những chiếc roadster và sự thoải mái, khả năng bảo vệ của một chiếc xe touring, nhờ công nghệ và giải pháp khí động học hiện đại.

Moto Guzzi V100 Mandello phiên bản S. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Moto Guzzi V100 Mandello phiên bản S. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Đây cũng là lần đầu tiên Moto Guzzi giới thiệu thế hệ động cơ mới “Compact Block” – khối động cơ nhỏ gọn với trọng lượng nhẹ giúp tạo nên bộ khung thể thao gọn gàng nhưng linh hoạt.

Cụm đèn pha LED trên Moto Guzzi V100 Mandello. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Cụm đèn pha LED trên Moto Guzzi V100 Mandello. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Khối động cơ mang dung tích 1042cc, sở hữu hộp số 6 cấp cho công suất cực đại 115 HP tại 8700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 105 Nm tại 6750 vòng/phút, tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4,7 lít xăng/100 km.

Màn hình TFT của Moto Guzzi V100 Mandello. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Màn hình TFT của Moto Guzzi V100 Mandello. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Đây cũng là lần đầu tiên V100 Mandello được áp dụng hệ thống sang số nhanh Quick Shift lần đầu tiên được giới thiệu trên động cơ Moto Guzzi, bên cạnh hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control tiêu chuẩn.

Cánh gió thích ứng trên Moto Guzzi V100 Mandello. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Cánh gió thích ứng trên Moto Guzzi V100 Mandello. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Đặc biệt, V100 Mandello là chiếc xe đầu tiên trên thế giới áp dụng hệ thống khí động học thích ứng Adaptive Aerodynamics cho phép tự động điều chỉnh vị trí của các cánh gió ở hai bên bình xăng tùy thuộc vào tốc độ và chế độ lái đã chọn.

Yên xe Moto Guzzi V100 Mandello mang phong cách Touring. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Yên xe Moto Guzzi V100 Mandello mang phong cách Touring. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Kính chắn gió được điều chỉnh điện tử bằng cách sử dụng nút bấm trên cụm điều khiển tay lái. Người lái có thể nâng kính lên với hành trình tối đa là 90 mm. Khi được mở hoàn toàn, kính chắn gió và các cánh gió giúp giảm 22% lực cản không khí lên người lái, đưa V100 Mandello đến gần hơn với mức độ bảo vệ của các mẫu touring lớn hơn.

Giảm xóc và phanh trước của Moto Guzzi V100 Mandello. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Giảm xóc và phanh trước của Moto Guzzi V100 Mandello. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

V100 Mandello được trang bị 4 chế độ lái, gồm Tour (chế độ lái địa hình), Rain (chế độ đi mưa), Road (di chuyển trên đường trường) và Sport (thể thao). Xe được trang bị hệ thống giảm xóc bán chủ động Öhlins Smart EC 2.0 có thể đọc điều kiện đường sá và điều chỉnh xe cho phù hợp, theo từng thời điểm.

Giảm xóc sau của Moto Guzzi V100 Mandello. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Giảm xóc sau của Moto Guzzi V100 Mandello. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

ECU điều khiển hệ thống treo Ohlins Smart EC 2.0 có thể nhận biết tất cả các điều kiện vận hành và hiệu chỉnh phuộc, giảm xóc và hệ thống thủy lực của bộ giảm chấn lái nhờ vào sự phát triển của một thuật toán, thành quả của sự hợp tác giữa Ohlins và Moto Guzzi.

Đây là lần đầu tiên Moto Guzzi giới thiệu thế hệ động cơ mới “Compact Block” dung tích 1042cc trên V100 Mandello. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Đây là lần đầu tiên Moto Guzzi giới thiệu thế hệ động cơ mới “Compact Block” dung tích 1042cc trên V100 Mandello. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Hệ thống trên cho phép người lái dễ dàng điều chỉnh bằng hai phương thức: bán chủ động và thủ công, cả hai đều có thể được chọn bằng các nút trên tay lái với hai chế độ: Comfort và Dynamic.

V100 Mandello sở hữu màn hình màu TFT 5" kết nối điện thoại thông minh với thiết bị qua Bluetooth, giúp người lái dễ dàng quản lý cuộc gọi và định hướng GPS.

Moto Guzzi V100 Mandello trên đường phố. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Moto Guzzi V100 Mandello trên đường phố. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Ngoài ra trên xe còn có nhiều trang bị tiện dụng khác như hệ thống đèn Full-LED với chức năng đèn “uốn cong” tăng hiệu quả chiếu sáng trong cua, tay nắm có sưởi (trên phiên bản S), TPMS (chỉ báo áp suất lốp) và hệ thống Moto Guzzi MIA (trên phiên bản S).

Nhân dịp này, nhà sản xuất cũng ra mắt phiên bản đặc biệt V100 Mandello Aviazione Navale, một sản phẩm hợp tác giữa Moto Guzzi và Hải Quân Ý với số lượng giới hạn chỉ 1.913 chiếc trên toàn cầu./.

Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/piaggio-se-dua-mau-xe-phan-khoi-lon-moto-guzzi-v100-mandello-ve-viet-nam-vao-thang-8-toi/297670.html