PNJ lãi lớn nửa đầu năm 2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, mặc dù sức mua thị trường trang sức yếu do giá vàng tăng cao, nhưng doanh thu bán lẻ của PNJ vẫn ghi nhận mức tăng trưởng tích cực 5,5% so với cùng kỳ.
Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 17.218 tỉ đồng, và lợi nhuận sau thuế đạt 1.119 tỉ đồng. Riêng trong quý II-2025, ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt là 7.582 tỉ đồng và 442 tỉ đồng.

Nhiều người tiêu dùng vẫn lựa chọn mua vàng, trang sức dù thu nhập chịu ảnh hưởng. Ảnh: NGỌC DIỆP
Kết quả khả quan này đến từ các yếu tố như số lượng cửa hàng tiếp tục gia tăng so với cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2024 (428 cửa hàng so với 405). Các chương trình marketing được triển khai hiệu quả, giúp thu hút thành công nhiều khách hàng mới. Chiến lược sản phẩm và danh mục hàng hóa được điều chỉnh linh hoạt theo xu hướng và nhu cầu thị trường; và PNJ liên tục cải tiến trải nghiệm khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Doanh thu trang sức bán sỉ trong 6 tháng năm 2025 tăng 14,5% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp trung bình trong 6 tháng năm 2025 đạt 21,4%, tăng so với mức 16,4% cùng kỳ năm 2024, chủ yếu nhờ sự thay đổi trong cơ cấu doanh thu.
Cụ thể, tỷ trọng doanh thu từ trang sức bán lẻ đạt 66,4%, tăng mạnh 16,9% so với mức 49,5% của 6 tháng năm 2024. Bên cạnh đó, PNJ tối ưu hóa chiến lược danh mục sản phẩm trọng tâm, nhằm đáp ứng linh hoạt nhu cầu thay đổi liên tục của thị trường.
Nguồn PLO: https://plo.vn/pnj-lai-lon-nua-dau-nam-2025-post862826.html