PNJ vào Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam năm 2025

Theo công bố của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu toàn cầu có trụ sở tại Anh, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) được định giá 523 triệu USD, tăng gần 9% so với năm trước và lần đầu tiên lọt Top 10 thương hiệu Việt Nam mạnh nhất năm 2025.

Trong hơn 10 năm qua, giá trị thương hiệu PNJ liên tục tăng trưởng, đặc biệt giai đoạn 2022 - 2025 tăng gần 43%. Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) năm nay đạt 88,5 điểm, được nâng hạng từ AA+ lên AAA. Ngoài vị trí thứ 9 trong Top 10 thương hiệu mạnh, PNJ còn đứng thứ 19 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam và giữ vững vị trí số một ở lĩnh vực bán lẻ trang sức.

Thành công này đến từ chiến lược tái tạo toàn diện, đưa PNJ từ nhà sản xuất kim hoàn truyền thống thành nhà bán lẻ phong cách sống (Lifestyle). Doanh nghiệp liên tục mở rộng chuỗi cửa hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng và ra mắt nhiều thương hiệu mới như Style by PNJ, Mancode. Tính đến tháng 6/2025, PNJ có 428 cửa hàng tại 34 tỉnh thành.

Năm 2024, PNJ đạt doanh thu 37.823 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.113 tỷ đồng – mức cao nhất trong lịch sử. Sáu tháng đầu năm 2025, doanh thu thuần đạt 17.218 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.115 tỷ đồng.

Đại diện công ty cho biết PNJ đặt mục tiêu trở thành thương hiệu tỷ đô, duy trì hệ thống bán lẻ Lifestyle lớn nhất cả nước và vươn tầm quốc tế vào năm 2030.

Nguồn SVVN: https://svvn.tienphong.vn/pnj-vao-top-10-thuong-hieu-manh-nhat-viet-nam-nam-2025-post1777478.tpo