Pop Mart sẽ ngăn chặn việc 'xài chùa' hình ảnh Labubu vào mục đích thương mại
Công ty Pop Mart - quản lý quyền sở hữu trí tuệ của nhân vật Labubu - thông báo sẽ có hành động pháp lý chống lại việc sử dụng hình ảnh Labubu khi không được chính thức cấp phép.
Pop Mart - công ty giải trí Trung Quốc, quản lý quyền sở hữu trí tuệ nhân vật Labubu - mới đây đã đăng thông báo rằng họ phát hiện một số thương hiệu/ cửa hàng ở Singapore sử dụng trái phép hình ảnh Labubu cho sản phẩm của mình (của những thương hiệu/ cửa hàng đó), hoặc dùng búp bê Labubu làm đồ để quảng cáo.
Theo Pop Mart, các bên không được cấp phép chính thức thì không được sử dụng hình ảnh hoặc búp bê Labubu như vậy.
Cụ thể, một số thương hiệu, ít nhất là ở Singapore, đã bán áo phông theo chủ đề Labubu; có thương hiệu từng thực hiện chương trình khuyến mãi trong đó khách hàng có thể giành giải thưởng là hộp mù có búp bê Labubu ở trong; có tiệm bánh làm bánh hình Labubu để bán…
Kevin Zhang, giám đốc quan hệ đối tác chiến lược của Pop Mart, nói với trang The Straits Times rằng các cửa hàng/ công ty kinh doanh ăn uống không được phép làm và bán các sản phẩm trông giống Labubu nếu không được Pop Mart chính thức cấp phép, và nếu Pop Mart không hành động thì sẽ làm ảnh hưởng đến những đối tác thương hiệu tương lai của họ.
Zhang giải thích, ví dụ, nếu có một chuỗi nhà hàng sẵn sàng trả phí để được cấp phép sử dụng hình ảnh nhân vật Labubu, thì những nơi dùng “nhờ” hình ảnh Labubu (không được cấp phép) sẽ làm tổn hại đến thương hiệu muốn hợp tác hợp pháp.
Sau Singapore, rất có thể Pop Mart cũng sẽ ngăn chặn việc dùng “nhờ” hình ảnh Labubu ở các nước châu Á khác.
Labubu là một nhân vật trong series truyện The Monsters (Vương quốc quái vật), được tạo bởi họa sĩ Kasing Lung, sinh tại Hong Kong (Trung Quốc) và lớn lên ở Hà Lan. Nhìn chung thì các nhân vật đồ chơi của Pop Mart vốn vẫn nổi tiếng, nhưng Labubu trở nên đặc biệt nổi tiếng từ sau khi Lisa BLACKPINK đăng ảnh cô ôm búp bê Labubu.